Bệnh tật tiêu tan nhờ ăn tỏi hàng ngày

Bệnh tật tiêu tan nhờ ăn tỏi hàng ngày – Tỏi chứa hơn 100 hóa chất sinh học hữu ích, nếu bạn dùng hàng ngày bệnh tật sẽ tiêu tan.

Theo dân gian, tỏi có thể giúp tránh khỏi ma cà rồng. Đi đám ma, người ta cầm củ tỏi để trừ tà, tránh âm khí.
Ăn tỏi hàng ngày, bệnh tật tiêu tan
Và trong đời sống hàng ngày, tỏi có nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Tỏi chứa hơn 100 hóa chất sinh học hữu ích. Nó có tác dụng chống vi khuẩn, chống virus, chống nấm và chống oxy hóa.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống 600 mgs tỏi hàng ngày sẽ làm giảm nồng độ cholesterol đáng kể. Tỏi chống nhiễm trùng và vi khuẩn nên nó rất hiệu quả để chữa mụn cóc và các vấn đề về da.
Tỏi là một kích thích tình dục tuyệt vời. Nó giúp cải thiện lưu thông máu và giúp kéo dài sự cương cứng.
Gia vị tự nhiên này giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách tăng sản xuất insulin trong bệnh nhân tiểu đường.  Ngoài ra, tỏi có tính chất kháng khuẩn có thể giúp hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh đau răng.
Tỏi là gì?
Tỏi (danh pháp hai phần: Allium sativum) là một loài thực vật thuộc họ Hành, nghĩa là có họ hàng với hành tây, hành ta, hành tím, tỏi tây, v.v… và cũng được con người sử dụng làm gia vị, thuốc, rau như những loài họ hàng của nó.
Phần hay được sử dụng nhất của cả cây tỏi là củ tỏi. Củ tỏi có nhiều tép. Từng tép tỏi cũng như cả củ tỏi đều có lớp vỏ mỏng bảo vệ. Tỏi sinh trưởng tốt trong môi trường nóng và ẩm. Nếu muốn bảo quản tỏi dùng trong nấu nướng, cần cất tỏi ở chỗ khô ráo thì sẽ không mọc mầm. Khi nấu nướng cần bỏ lớp vỏ bảo vệ và vứt bỏ phần mầm tỏi thường màu xanh có thể nằm sâu trong tép tỏi. Tỏi được cho là có tính chất kháng sinh và tăng khả năng phòng ngừa ung thư, chống huyết áp cao, mỡ máu ở con người. Tuy nhiên cần bóc vỏ tỏi và để trong không khi một lát rồi ăn sống thì sẽ có hiệu quả chống ung thư cao hơn. Một số dân tộc trên thế giới tin rằng tỏi giúp họ chống lại ma, quỷ, ma cà rồng.
Tại Việt Nam có nhiều vùng đất trồng tỏi nổi tiếng như: Tỏi Lý sơn, Tỏi phan Giang… Và gần đây nhất là Tỏi Bắc Giang.
Huyện đảo Lý Sơn: (Quảng Ngãi) là vùng đất nổi tiếng nhất về việc trồng tỏi. Sự khác biệt về thổ nhưỡng và kinh nghiệm trồng trọt đã giúp cho vùng đất đảo nổi tiếng với loại tỏi mồ côi hay còn gọi là tỏi một. Người ta gọi là tỏi mồ côi vì loại tỏi này khác với loại tỏi thường vẫn ăn. Mỗi củ tỏi mồ côi chỉ có một tép và khi ăn có mùi thơm rất đặc trưng. Vì số lượng không nhiều nên loại tỏi này được xem là “của hiếm” và khi bán thì có giá thành cao hơn nhiều so với loại tỏi thường
Tỏi Phan Rang: được trồng trên vùng đất cát, dưới cái nắng, cái gió tạo nên tép tỏi nhỏ, săn chắc. Được sử dụng làm gia vị trong chế biến món ăn, hay làm nước mắm chấm và được dùng để ngâm rượu tỏi.
Tỏi Bắc Giang: Bắc giang là một vùng đất trồng tỏi từ lâu. Trước đây các chuyên gia của Liên xô (cũ) và Tây Âu sang Việt nam nghiên cứu vùng đất trồng tỏi để xuất khẩu đã chọn tỉnh Hà bắc (Nay là Bắc Giang và Bắc Ninh) là vùng trọng điểm trồng tỏi, vì điều kiên thiên nhiên, và địa chất đặc biệt của khu vực này. Sau khi trị trường này không còn, cây tỏi Bắc Giang cũng chịu nhiều thăng trầm theo. Vừa qua theo chiến lược quốc gia khu vực tây Yên Tử (Bắc Giang) được phát triển thành khu du lịch Tâm Linh, Khi khảo sát tại đây các chuyên gia đã phát hiện rất nhiều dòng cây dược liêu quý hiếm Như: Ba Kích, Gừng Gió, Bá Bệnh (Eurycoma longifolia)….. Các loại cây như Tỏi, Đinh lăng, Địa liền… Trồng tại đây cũng có chất lượng cao hơn hẳn các khu vực khác.

Bài viết liên quan