Bóng đá Việt Nam với thực dưỡng ohsawa

Bóng đá Việt Nam với thực dưỡng ohsawa – Như mọi người đều biết, ở Việt Nam môn thể thao vua là bóng đá được quần chúng rất hâm mộ, hâm mộ đến cuồng nhiệt.

Thế mà bóng đá xứ mình không ra nổi vùng trũng Đông Nam Á để đáp lại lòng mong mỏi thiết tha của quần chúng. Nghĩ thật buồn biết bao nhiêu! Theo tôi nghĩ, phương pháp Ohsawa đã giúp con người giải quyết triệt để những khó khăn thì trong trường hợp này, ông nghĩ sao, nó có thể vực đậy một môn thể thao rất hấp dẫn và có ảnh hưởng lớn trong xã hội ta hay không?
Đáp: Thông thường người ta chỉ biết, phương pháp Ohsawa chữa được nhưng bệnh đang đi dần đến chỗ bế tắc, chứ ít ai ngờ, nó có thể giúp chúng ta đột phá thành công ở nhiều lĩnh vực trong xã hội con người. Ví dụ nó không những giúp ta thoát khỏi những chứng khó chữa, những bệnh khkoong rõ nguyên nhân, dầu khoa học cso nhiều công cụ chuẩn đoán tối tân có thể nói là thần kỳ, mà nó còn giúp ta thoát khỏi đói nghèo, trầm cảm rồi bi quan yếm thế để trí óc càng ngày càng minh mẫn hơn lên!
Tôi còn nhớ, có một huấn luyện viên người nước ngoài, khi một phóng viên hỏi, trong tương lai bóng đá thế giới đi theo một đường hướng nào, thì ông ta đáp, đi theo con đường trí tuệ! Quả thật như vậy, kỹ thuật nào rồi cũng đổi thay chứ trí tuệ, chất liệu cốt tủy, trong lĩnh vực nào mà không cần đến nó! Tuy nhiên, có trí tuệ mà cũng cần có song hành sức khỏe dỏe dai và bền bỉ như chay không biết mỏi, khkoong biết mệt, thì mới mong hơn người và làm được những gì có thể coi như là kỳ diệu chứ! Phương pháp thực dưỡng về cơ bản cho ta một sức khỏe vô cùng bền bỉ, không phải chỉ sau hai hiêp là đi không muốn nổi, cái từ “mệt” hầu như không có trong đầu óc những người thuộc trường phái ấy! Còn thượng tầng của nó là một tinh thần sáng sủa cho ta nhận định đường lối mình đi. Cái việc “chạy chỗ” đúng, cái việc tiên liệu đường bóng đi và đến chính xác và xuất thần khi có cơ hội bất ngờ, không phải là các gì nằm ngoài tầm với!
Nhiều người có thể cho rằng, nếu có một phương pháp nào đó mà ta áp dụng thấy có kết quả thì đối phương cũng dùng phương pháp ấy, cũng như khi ta tiến thì kẻ khác cũng tiến thì làm sao mà nói đến chuyện hơn người! Ý họ muốn nói trong bóng đá, đội tuyển Việt Nam khó mà bước ra khỏi vùng trũng Đông Nam Á! Thông thường là đúng như vậy nhưng trong pháp môm thực dưỡng này, dường như đất trời ưu đãi cho những kẻ khó khăn, những kẻ vốn ở chốn tận cùng khốn đốn, chớ những ai vốn sung túc, giàu sang, dẫu ở bất cứ lĩnh vực nào, cũng khó khăn mà thấy và tiếp cận cái ích lợi tuyệt vời của nó! Trong thế giới vật chất, chúng ta cũng thấy cái tính chất nghịch thường ấy, ví dụ như các kim loại “tầm thường” sắt, kẽm, nhôm … dễ làm thành chất “siêu dẫn” trong công nghệ hiện đại hơn các quí kim vàng bạc, platin … vì vậy những ai đi vào pháp môn Ohsawa đừng ngại có những kẻ cạnh trang áp dụng nó hầu ngăn cản những ước mơ “nóng hổi” của mình!
Nếu không có một nhận thức thích đáng về mặt “sinh học quyết định sinh lý và tâm lý học” của những cá nhân hay tập thể muốn “thăng hoa” đời mình và làm đẹp lòng người hâm mộ đang khao khát một chiến thắng cho hả dạ bấy lâu thì đừng hòng có một ông phù thủy huấn luyện viên nào dùng chiệc gậy thần để điểm hóa dài dài cho cá hóa rồng!
Nói tóm lại! vì là một người trong hàng triệu con người yêu bóng đá Việt Nam và muốn đội tuyển ta vượt qua một vùng đất chơi mới, rộng rãi, “nở mày nở mặt” với bàn dây thiên hạ, không còn ở mãi trong vùng trũng tội nghiệp bao đời nay, chúng tôi viết những lời này để Ban huấn luyện đội tuyển nước ta để ý tới và riêng cá nhân cầu thủ, nếu muốn cá nhân mình trở nên một thần tượng, một ngôi sao sáng của người hâm mộ trên bình diện sức khỏe và trí tuệ thì đây nấc thang sãn sàng dành riêng cho họ trong chuyên môn cũng như suốt cả cuộc đời sau khi rời khỏi “cuộc chơi vua”!
Thông thường “sao” là do bẩm sinh, rồi tập luyện nữa là đi đến chỗ “tuyệt vời”, chớ chỉ trông mong ở chỗ tập luyện mà thôi thì hay có hay đấy nhưng để cho “siêu” thì hãy đợi đấy”.
Nếu không được “trời cho” thì Ohsawa là tấm gương ta nên soi vào. Tiên sinh vốn cũng là một người bình thường như mọi người trong chúng ta nhưng lại được thiên hạ nhất là những bậc học rộng tài cao có tiền có của khen là tuyệt vời. Tiên sinh chẳng cần khiêm tốn làm gì và nói toạc ra rằng “sở dĩ mà tôi có được cái trình độ của tôi ngày hôm nay là chỉ nhờ vào hột gạo lứt, đơn giản là chỉ thế.” (xem tạp chí Yin Yang).
Các bạn nếu có một lúc nào dó thấy bế tắc, tự hỏi vì đâu “ta không là sao”, tại sao “Ông trời bất công đối với riêng ta” thì hãy thử đi một thời gian ngắn thôi cho biết, vì tiên sinh thường phát biểu, con đường thực dưỡng sẽ kiến cho mọi ước vọng thâm sâu nhất của con người biến thành hiện thực đấy!.

Bài viết liên quan