Bớt ăn để được sống lâu hơn được không?

Bớt ăn để được sống lâu hơn được không? Chỉ cần bớt 5% lượng thức ăn bình thường, người ta sẽ có tuổi thọ tăng đáng kể, theo một nghiên cứu của Đại học California (Mỹ). Nhóm nghiên cứu cho rằng việc giảm nạp calori làm chận tiến trình phân chia tế bào do không cho tế bào nhận thức ăn mà chúng cần có để tăng trửng và phân chia.

Các nhà nghiên cứu lập ra hai nhóm chuột: một nhóm ăn thỏa mái một nhóm chỉ ăn 95% lượng thức ăn so với nhóm kia. Họ nhận thấy sự phân chia tế bào của nhóm chuột ăn ít thấp hơn 37% so với nhóm kia; tỉ lệ tấp hơn này giúp giảm tích tụ các đột biến gây ung thư, nên nhóm chuột ăn ít có khả năng sống thọ hơn nhóm chuột kia NTĐA (Theo The Economist).

Tuy nhiên trong vấn đề thực hành, quý vị và các bạn hãy “liệu cơm gắp mắm”, nghĩa là tùy sức, tùy khả năng của mình mà làm. Vốn mập quá được bớt cân, được gầy mà khỏe thì tốt quá đi chứ, nhưng đã như que tăm mà còn “suông đuột” nữa ai trông cũng quở thì liệu mà “làm bếp” cho khéo để ăn cho đủ đô, ăn ngon hơn một chút để đừng mất ký nữa!

Một tinh thần minh mẫn trong khi thực hành phương pháp Ohsawa chắc chắn là có rồi, nhưng một cơ thể trong sao cho “bắt mắt” nhất là đối với phụ nữ là điều chúng ta cũng cần phải lưu tâm, đừng đi đến chỗ quá đà, sinh ra nhiều phiền muộn rồi “giận lẫn” vu vơ!

Bài viết liên quan