Bột dentie là gì?

Bột dentie là gì? Bột dentie là loại bột được làm bằng cuống cà tím, cà pháo, cà trắng đem ngâm muối từ 3 năm trở lên rồi đốt thành than và tán nát thành bột. 

Loại bột dentie ngâm từ 3 năm trở lên rất đắt tiền. Ta có thể dùng bột chà răng DENTIE làm bằng trái cà tím ngâm muối khoảng 1 năm rồi đốt thành than.

Dùng thoa xức trị bệnh trong miệng (đau răng, ung nướu, viêm họng…) hoặc uống để điều trị hệ tiêu hóa (hạ cơn đau dạ dày, trị ợ chua). Cũng có thể dùng bột cà để cầm máu, sát trùng vết thương (thoa xức bột cà vào vết thương).

Hiện nay tình trạng sâu răng rất nhiều, viêm họng, cảm cúm… do ăn nhiều trái cây, chè, bánh ngọt…Ngay cả nhiều người ăn thực dưỡng cũng bị đau răng. Răng bị sâu, đến nha sĩ để hàn… được một thời gian bị bong tróc, phải hàn lại… cuối cùng phải nhổ bỏ… Thật uổng phí vô cùng! Không răng làm sao nhai cơm lứt? Làm sao nhai kĩ?

Tiên sinh Ohsawa đã từng tuyên bố Tiên Sinh gần như không bao giờ chà răng. Chó, mèo, cọp, beo…có bao giờ đánh răng đâu mà sao răng chúng tốt , không bị hư? Ăn uống đúng thì không cần đánh răng. Vì chúng ta sai phạm nên chúng ta đau răng…

NHAI DENTIE làm răng lung lay sẽ chắc lại trong vài ngày một cách kì diệu. DENTIE loại mọi vi khuẩn, vi rút, siêu vi khuẩn ra khỏi miệng. Thường xuyên NHAI DENTIE thì răng trắng, miệng sạch, hơi thở thơm tho…

Theo chúng tôi, NHAI DENTIE sẽ trị lành hoặc làm giảm bớt nhiều bệnh ngoài đau răng như: viêm họng, ho, cảm cúm, viêm phế quản, suyễn, lao, viêm mũi, viêm xoang, viêm loét dạ dầy…

Mỗi ngày, sau khi chà răng bằng bột chà răng DENTIE, ta ngậm DENTIE này trong họng rồi dùng lưỡi và miệng đưa đẩy dung dịch DENTIE này đi khắp mọi nơi. Ta súc như thế từ 5 – 10 phút rồi nhổ ra ngoài. Chất thải này có màu trắng đục có lẫn đàm nhớt…DENTIE rất dương sẽ hút rất mạnh các chất cặn bã âm bám trong miệng, răng. Đàm nhớt bị DENTIE hút sẽ tuôn ra… Chúng ta nên NHAI DENTIE 2 lần một ngày, có thể gia giảm tùy theo mỗi người.

Bột dentie ngậm

Bột dentie ngậm

Công dụng: Hỗ trợ trị nhức răng, ung nướu răng, viêm họng, ho, bệnh phổi, đau bao tử, đau bụng, tiêu thực, giải độc, sát trùng, cầm máu, tiêu viêm.

Bột Dentie dùng để đánh răng, sạch, trắng và chắc răng thơm miệng. Hỗ trơ chăm sóc các bệnh về răng miệng, viêm nướu, viêm lợi,đau chân răng.
Bột chà răng từ các nguyên liệu tự nhiên không có hóa chất, rất tốt cho những người bị dị ứng hóa chất do các loại kem đánh răng thông thường.
Dùng cho người lớn, trẻ em và người già rất tốt, có thể nuốt được không độc hại gì.
Trị lành hoặc làm giảm bớt các bệnh viêm họng, ho, cảm cúm, viêm phế quản.
Giảm các cơn đau do viêm dạ dày và đường tiêu hóa.

Cách dùng: lấy 1g đến 2g bột dentie ngậm mỗi ngày  2 đến 3 lần

Để đánh răng, thấm ướt bàn chải rồi chấm vào Bột Dentie để đánh răng.

Dùng 1 đầu đũa bột Dentie để chấm vào cổ họng cho các bệnh về ho, viêm sưng thanh quản, phế quản. Dùng trước khi đi ngủ và không uống nước để bột Dentie có thể bám lâu hơn vào các tổ hợp viêm sưng. Nuốt xuống dạ dày thì tác dụng sẽ giảm đi.

Dùng 2g bột dentie để nuốt cho các bệnh đường tiêu hóa.

Một số người không được dùng bột dentie: Đối với bệnh nhân bị huyết áp cao hay bệnh dương, ta nên giảm lượng DENTIE (giảm độ mặn)

Giải đáp thắc mắc 1 số vấn đề:

– Ở vùng xa xôi, không có DENTIE, thì làm sao?
+ Ta dùng món dương khác thay thế như: muối hầm, muối xay, nước tương cốt (lâu năm càng tốt).
– So sánh liệu pháp NHAI DENTIE với NHAI DẦU MÈ, NHAI DẦU DỪA thì Phương Pháp nào tốt hơn?
+ NHAI DẦU MÈ, DẦU DỪA trị lành 1 số bệnh. Tuy nhiên DENTIE dương hơn rất nhiều so với DẦU MÈ, DẦU DỪA nên trị bệnh hiệu quả hơn. Nhỏ vào mắt, DẦU MÈ, NƯỚC MUỐI làm sáng mắt, còn DẦU DỪA làm mờ mắt.

Bài viết liên quan