Bột gạo lứt rang mua ở đâu tốt nhất?

Bột gạo lứt rang mua ở đâu tốt nhất? – Bột gạo lứt (Brown Rice Flour) được làm từ 100% gạo lứt đỏ nguyên hạt chất lượng cao nhất và có hương vị nhẹ nhàng vô cùng hấp dẫn.

Bột gạo lứt rang được làm như thế nào? So với những cốc loại khác, thì bột gạo lứt rang không chỉ là một loại thức uống thơm ngon bổ dưỡng mà có chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe, giúp hạn chế bệnh tật, hỗ trợ điều trị các triệu chứng mãn tính cũng như vô số tác dụng quý giá khác.

Trước hết ta tìm hiểu gạo lứt là gạo gì? Từ những bông lúa chín trên cánh đồng ta gặt về rồi tuốt lấy được những hạt thóc. Hạt thóc qua quá trình xay tách vỏ ta được hạt gạo lứt đỏ tinh khiết. (Thóc (paddy):Hạt chưa bóc vỏ trấu • Gạo lứt (Husked rice):Phần còn lại của thóc sau khi tách vỏ trấu • Gạo trắng (milled rice): Phần còn lại của gạo lứt sau khi tách bỏ hoàn toàn cám và phôi). Gạo lứt là gạo chỉ xay cho tróc trấu mà không tác động đến mầm và cám của gạo bên trong, ít người để ý đến loại gạo nào bổ dưỡng, đáp ứng nhu cầu cơ thể tốt hơn.

Những năm gần đây, qua phân tích chất gạo, đặc biệt là gạo lứt, người ta nhận thấy không những nó có đủ những chất chủ yếu như là protein, chất béo, glucid mà còn có nhiều loại vitamin, các chất khoáng, các loại axitamin, chất xơ và nhiều chất khoáng, vì vậy gạo lức là loại thực phẩm bổ dưỡng.

Tác dung của bột gạo lứt rang:

Nhờ biết được lợi ích từ bột gạo lứt rang, nhiều gia đình đã sử dụng bột gạo lứt rang từ khá lâu. Sau khi sử dụng và rất hiệu quả, hôm nay Thực Dưỡng Bà Loan xin phép giới thiệu đến các bạn cách làm bột gạo lứt cho mọi người làm ở nhà và thưởng thức hàng ngày.

Bột gạo lứt có khả năng kiểm soát , làm giảm hàm lượng glucose trong máu của người đái tháo đường. Các chất dinh dưỡng có trong bột gạo lứt rang như phytosterol, chất xơ carotenoid, acid omega 3 và inositol hexaphosphate (IP6) có vai trò cực kì quan trọng trong việc phòng chống sự ngưng kết các tiểu huyết cầu, làm giảm cholesterol và triglyceride góp phần phòng ngừa cho người tim mạch.

Trong bột gạo lứt rang có chứa nồng độ sterolin và phytosterol cao, rất hiệu quả trong việc kháng virut và kháng vi khuẩn, giúp tăng cao hệ miễn dịch cho cơ thể nhằm chống lại các bệnh viêm thấp khớp, thoái hóa, cũng như chặn đứng hiện tượng lão suy sớm.

Bột gạo lức rang rất hữu ích cho các bạn nữ. Ngoài giúp giảm cân bột gạo lứt rang cũng có squalene, acid gamma amino butyric, vốn là những chất thiết yếu không thể thay thế trong việc làm cho tóc mọc khỏe, làm cho da mịn màng.

Bột gạo lứt giảm cân

Bột gạo lứt giảm cân

Cách làm bột gạo lứt rang như sau: 

Chuẩn bị nguyên liêu gồm có: 500g gạo lứt đỏ, 1 niêu đất, 1 nồi gang, bếp củi gỗ thông.

– Ta lấy 500g gạo lứt hữu cơ sạch, ta cho vào giá vo đãi sạch loại bỏ cát, sạn, hạt chấu, hạt lép.

– Cho gạo vào niêu đất và lượng nước vừa đủ để hạt cơm không bị nhão nát và cũng không khô khó làm bột, ta bắt đầu nấu cơm gạo lứt cách thủy trên bếp củ gỗ thông khoảng 6 giờ cho hạt cơm mềm ngon và giá trị dinh dưỡng là cao nhất. Sau 6 giờ ta xới cơm trải lên mâm phơi khô khoang 2 đến 3 ngày nắng to. Lưu ý, phải trở cơm thường xuyên, cơm rang mới được khô và giòn.

– Hằng ngày sáng mang cơm ra phơi, chiều mang vô nhà, mai lại phơi tiếp. Không phơi ban đêm ngoài sương. Phải đậy cơm phơi bằng vải mỏng để ngăn bụi và các con vật nhỏ không bám vào.

– Cho khoảng 500g muối hầm (muối đã được nung 7 ngày 7 đêm trên bếp lửa) vào chảo. Rang muối cho đến khi muối bốc hết hơi, lấy gạo đã phơi đổ vô chảo đang nóng rang đều.

– Rang gạo đến khi hạt gạo vừa thơm, vừa vàng thì tắt lửa. Sau đó đổ gạo đã rang vào một xoong sạch, đậy nắp lại. Cứ ủ như vậy cho đến khi gạo nguội hoàn toàn, rồi đổ ra vợt inox ray kỹ để bỏ muối đi, lấy gạo. Lượng muối còn lại ta lại tiếp tục sử dụng cho các lần rang tiếp theo.

– Lượng gạo rang ta cho vào máy xay nhuyễn thành bột và chúng ta thưởng thức đi thôi

Chú ý: Ở những vùng không có nắng, thì ta dùng máy sấy từ 40 độ đến 42 độ C (không tốt bằng phơi nắng). Nếu răng yếu, có thể xay gạo rang thành bột rồi cho nước nóng vào để ăn. Hoặc có thể ăn bằng cách ngậm gạo lứt rang trong miệng cho mềm, sau đó nhai cho đến thành nước, mới được nuốt.

Bột gạo lứt rang Bà Loan

Bột gạo lứt rang Bà Loan

Giảm cân rất hiệu quả với bột gạo lứt: Ăn vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối thay thế 50% cơm trắng ăn hằng ngày.

Cách dùng: Cho khoảng 30g đến 50g bột gạo lứt vào bát (thêm tương, tương tỏi, miso, đường, sữa, mật ong tùy sở thích) rồi đổ khoảng 400ml nước sôi khuấy đều đến khi tan hết rồi để từ 5 đến 10 phút cho bột nở ra, chúng ta bắt đầu thương thức nào.

Địa chỉ mua bột gạo lứt: Cửa hàng Thực Dưỡng Bà Loan số 114 D1 Ngõ 7 Khuất Duy Tiến, phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Hà Nội, liện hệ qua số điện thoại 0979955150, email: [email protected]

Giấy Xác Minh An Toàn Thực Phẩm Số 152/2015/YTNĐ-XNCB

Bài viết liên quan