Bột sắn hương bưởi

Bột sắn dây ướp hương bưởi nguyên chất Loại 1

Giới thiệu:
– Những món ăn từ bột sắn dây không chỉ giúp cơ thể bạn thanh nhiệt giải nhiệt mà còn giúp cải thiện tâm trạng, xua tan mệt mỏi.
– Bột sắn dùng để nấu các món chè giải nhiệt trong ngày hè oi bức hay đơn giản là cốc nước bột sắn dây với lát chanh tươi thơm mát.
– Bột sắn dây trắng tinh, thành thỏi vuông cùng với hương bưởi thơm ngát.
– Trọng lượng: 1kg
– Xuất xứ: Nam Định
Địa chỉ lấy hàng:
số 61 đường Đai Mỗ – Nam Từ Liêm – Hà Nội
Điện thoại: 097 99 55 150
Thời gian mở cửa: 8h00 – 18h00
Mô tả sản phẩm
Sắn dây thuộc họ đậu, từ 2000 năm trước đã có một vị trí quan trọng trong y học dưỡng sinh Trung Quốc, Nhật Bản. Sự đông đặc của bột sắn dây làm cho các phân tử bột sắn dây đi vào thành ruột và trung hòa axit ở đây, chống lại vi trùng, ngăn cản các bệnh tiêu chảy. Nó làm thuyên giảm ngay các chứng đau họng và đầy hơi trong ruột.
Bột sắn dây chứa hàm lượng cao plavonodit, là một loại hoạt chất tăng cường sự hoạt động hệ tiêu hóa và tuần hoàn. Plavonodit là một chất nổi tiếng chống lại ôxi hóa cơ thể. Sắn dây có tác dụng ngăn chặn sự co rút của các tế bào ruột, do đó làm máu chảy tốt hơn và giảm chứng co ruột, xoắn ruột. Nước uống sắn dây là một thức uống bổ, mát và dễ uống. Đặc biệt với thời tiết nóng bức của mùa hè, những món ăn từ bột sắn dây không chỉ giúp cơ thể bạn thanh nhiệt giải nhiệt mà còn giúp cải thiện tâm trạng, xua tan mệt mỏi.

Bột sắn dây ướp hương bưởi

Bột sắn dây ướp hương bưởi


Khi hương bưởi bắt đầu ngát hương theo những cơn gió đi khắp nơi thì cũng là lúc trong những ngôi nhà lại xuất hiện một màu trắng tinh khôi, màu trắng của những mẻ bột sắn dây. Người ta dùng những cái mẹt thật to để phơi sắn dây cho mau khô. Phải dàn mỏng, đều lớp bột sắn dây ra trên những cái mẹt để bột có thể khô đều, Bột sắn dây phải phơi được nắng giòn thì mới giữ được màu trắng tinh và độ mịn màng. Người dân nơi đây mua những củ sắn dây to về xay lọc thành bột. Bã sắn dây sau khi đã lọc hết nước thì trong thật bông xốp như ruốc thịt vậy. Người ta còn sử dụng những bã xơ này nấu lên thành nước uống cũng rất mát.

Sau khi phơi xong, từng tảng bột sắn dây trông giống như những tảng băng mỏng, người ta sẽ bẻ nhỏ ra thành những viên sắn dây nhỏ thôi, có hình khối thật thích mắt. Những viên sắn này sau khi được phơi già nắng thì chắc nịch, vón chặt lại như chỉ chờ khi gặp nước là nó tan chảy ra để tạo nên một đồ uống tuyệt vời giúp hạ nhiệt cơ thể trong những ngày hè nóng nực này. Khi những mẻ bột trắng phau phơi khô chuẩn bị được đóng thành gói cũng lúc người ta gom thật nhiều hoa bưởi. Những bông hoa bưởi ngát hương được ướp vào những viên sắn dây như để ấp ủ mùi hương và lưu giữ đến tận những mùa sau. Bột sắn dây phơi được nắng đem ướp với hoa bưởi, đóng thành từng gói 0,5 kg; 1kg… cho người tiêu dùng dễ lựa chọn.
Muốn chọn hoa bưởi phải đợi sau những ngày mưa phùn, tiết trời khô ráo. Khi đó hoa mới không sợ bị ủng, mùi thơm mới nồng nàn và giữ được lâu hơn, khi đem ướp với bột sắn dây thì mới thật đậm đà. Qua túi bóng kính trong suốt, ta vẫn nhìn thấy những viên sắn dây lỏn chỏn trắng mịn bên trong. Bột sắn dây trắng tinh, thành thỏi vuông hoặc bột mịn, được đựng trong những túi bóng đó có tác dụng lưu giữ mùi hương hoa thoang thoảng được lâu hơn. Khi người ta mua về và đem ra sử dụng, mở chiếc dây thun ra, trong túi đã thoang thoảng mùi thơm làm say lòng người, mùi thơm khiến người ta phải nhớ rất lâu.
Đặc biệt là khi được thưởng thức cốc nước sắn dây với đá mát lạnh có màu trắng ngà, đùng đục rất sánh, thoang thoáng trong đó là những cánh hoa bưởi vàng đã khô trong cốc. Từng ngụm nước sắn dây mát lạnh đậm đà hương hoa bưởi mang lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái, mọi mệt mỏi dường như tan biến đi, chỉ còn mùi hoa bưởi nồng nàn quyến rũ đâu đây.
Bột sắn dây hương bưởi nguyên chất

Bột sắn dây hương bưởi nguyên chất


Bột sắn dây ướp hương bưởi nguyên chất

Bột sắn dây ướp hương bưởi nguyên chất


 

bot-san-day-nguyen-chat-buoi(4)Mặt trước gói bột sắn dây ướp hương bưởi

bot-san-day-nguyen-chat-buoi(5)Mặt sau gói bột sắn dây ướp hương bưởi

Bột sắn dây nguyên chất

Bột sắn dây nguyên chất

Bài viết liên quan