Cách làm cháo gạo lứt đỏ bổ dưỡng

Cách làm cháo gạo lứt đỏ bổ dưỡng – Làm như nấu cơm gạo lứt, nhưng cho nhiều nước hơn, nếu muốn nấu nhanh nhừ thì cần phải ngâm gạo trước.

1. Cháo gạo lứt đỏ
Món này rất tốt cho nhưng người yếu dạ dày và chán ăn. Ăn với củ cải làm thành cala thầu dầm trong nước tương lâu năm hoặc ăn với Miso, muối vừng, trám ngâm tương, vv… Có thể nẫu lẫn với kê, rất tốt cho người bệnh muốn dương hóa cơ thể nhanh.
Trong trường hợp yếu phổi thì nên thường xuyên dùng gạo nếp lứt, Vì gạo nếp lứt bổ phổi.

Cháo gạo lứt

Cháo gạo lứt đỏ


2. Hồ cháo gạo lứt đỏ (kem gạo đặc biệt):
Cháo gạo lứt nấu nhừ xong bỏ ra ken qua rây hoặc khăn vải màn thưa thành một thứ đồ sáng ngon bổ dưỡng, rất tốt cho những người bị suy nhược cơ thể lâu ngày hay mới ốm dạy vì nó cực kỳ dễ tiêu hóa và rất dễ ăn.
3. Cháo gạo lứt rang
Rang vàng gạo lứt rồi nấu cháo. Rất tốt cho người mới nhịn ăn xong, hoặc nhưng người bị ốm yếu lâu ngày.
4. Cháo gạo lứt đỗ đỏ, rong biển.
Cho thêm tỉ lệ đỗ đỏ hạt nhỏ (xích tiểu đậu), để tăng thêm phần bổ máu và lợi tiểu.
Nếu muốn có thể cho thêm chút gừng nạo, hành mùi và ăn với Ca la thầu … hay tekka cho những người bệnh nặng.
5. Cháo gạo lứt rau củ:
Cho thêm đỗ đỏ, hạt sen, cà rốt, ngưu bàng hầm nhừ. Khi bắc ra cho hành rau thơm ăn với Ca la thầu, Tamari, Miso, hay chỉ đơn giản với muối cũng đã ngon. Món ăn này rất tốt cho người muốn tăng cân. Mỗi tuần nên thay thế một hai bữa cơm chiều bằng những bữa cháo gạo lứt, rất tốt, sẽ tăng cân nhanh và có làn da đẹp.
6. Cháo gạo lứt rau răm.
Món ăn này phục vụ cho những người còn thích những món ăn mặn quen thuộc. Ta nấu xong nồi cháo lứt hầm nhừ. Chọn mua náu sò hoặc nấu rơm, hay nấm đông cô thì tốt hơn, cộng với đậu phụ thái nhỏ rán vàng, gừng. Nấu thái nhỏ xào riêng với miso rồi bỏ vào sau cùng, khi múc ra bát cho hành, rau răm, gừng thái chỉ, rắc ít hạt tiêu. Ăn y như ăn đồ mặn.
Món ăn này hơi âm chỉ nên ăn cho người khỏe, hoặc ăn vòa mùa hạ, hoặc dùng cho những người đã ăn nhiều thịt.

Bài viết liên quan