Cách làm cơm cuộn gạo lứt rong biên

Cách làm cơm cuộn gạo lứt rong biên kiểu hàn quốc chúng ta làm một dễ dàng món cơm gạo lứt cuộn rong biển bạn cần có những nguyên liệu sau:

– Gói rong biển dạng lá – 400g cơm lứt đỏ dẻo nấu cách thủy – 30g ruốc – 2g muối hầm – 1 củ cà rốt – 1 quả dưa chuột  – 2 quả trứng – 2 cây xúc xích … – tùy khẩu vị bạn muốn chọn

Sơ chế nguyên liệu để làm cơm cuộn

– Nấu cơm lứt cho 1/4 thìa cafe muối hầm vào nấu cùng, nấu cách thủy trên bếp – không được khô quá, cũng không được ướt quá, sẽ làm cơm cuộn không được chặt sẽ không đẹp mắt.

– Cà rốt, dưa chuột rửa sạch, cắt sợi dài.

– Xúc xích cũng thái sợi.

– Đánh đều 2 quả trứng lên và cho vào chảo chiên thành 1 lớp mỏng, để nguội và thái sợi.

Cơm cuốn gạo lứt rong biên

Cơm cuốn gạo lứt rong biên

Chúng ta bắt đầu làm như sau:

Trộn đều giấm trắng, đường, muối rồi đổ vào cơm còn ấm và trộn đều. Cà rốt luộc chín rồi thái sợi chung với dưa leo. Trứng chiên vàng rồi thái sợi luôn.

Trải lá rong biển ra thớt sạch

Múc cơm rải đều cơm lên, dùng muỗng ép chặt, chừa lại 1 phần nhỏ của lá rong biển không cần trải cơm để khi cuộn cơm sẽ không bị tràn ra ngoài.

Cho cà rốt, dưa leo, trứng chiên thái sợi và ruốc lên. Bạn cắt củ cải vàng, xúc xích và thanh thịt tôm thành những thanh dài và nhỏ như cà rốt và dưa chuột.

Cuộn lại từ từ và chắc tay bạn sẽ cuộn tròn lá rong biển, bạn sẽ dùng trực tiếp mành tre để cuộn, như vậy nó sẽ được chắc hơn và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Công dụng của việc bạn cuộn chặt đó là khi cắt thành từng khúc thì nó sẽ không bị vỡ.

Cắt khoanh nhỏ vừa ăn, mỗi khoanh dày chừng 2cm.

Cơm cuộn hẳn là một món ăn không còn xa lạ với nhiều người; tuy nhiên vấn đề thường gặp khi làm cơm cuộn là bạn cần có nhiều nguyên liệu nên sẽ mất thời gian ở khâu sơ chế.

Với cách làm cơm cuộn giản dị này, bạn không cần quá nhiều nguyên liệu mà vẫn có được cuộn cơm ngon, đủ chất với vị đậm đà ngon miệng.

Cách làm cơm cuộn này rất hợp với các bạn muốn làm cơm mang tới văn phòng ăn trưa vào mùa hè để không phải ra ngoài nắng nóng đấy!

Bài viết liên quan