Cách làm dầu dừa đơn giản bằng nồi cơm điện

Cách làm dầu dừa đơn giản bằng nồi cơm điện – Đây là cách làm dầu dừa rất đơn giản hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Chọn mua 1kg cùi dừa tươi nạo sợi, nên chọn quả dừa già sẽ cho nhiều dầu hơn. Thường dừa làm lấy dầu màu sẽ hơi đen hơn là dừa mình mua về ăn xôi. 1 kg tầm khoảng 24 – 25 ngàn.
Cho ít nước hơi sôi vào chờ khoảng 5 phút rồi bắt đầu vắt nước cốt dừa vào chảo hoặc nồi. Nhớ dùng cái ray để bã dừa không bị lọt vào trong nước cốt dừa nhé. Nếu nhà có máy xay sinh tố thì càng tiện, cho dừa vào xay nhuyễn rồi vắt lấy nước, bỏ xác...

Dầu dừa làm đẹp da

Dầu dừa làm đẹp da


Tiếp tục cho thêm nước âm ấm vào vắt tiếp. Lượng nước này nhiều hơn nước ban đầu. Xong lại tiếp tục vắt và lọc lại qua ray.
Lấy 1 miếng vải mùng lược lại cho sạch (gạc y tế ), lọc cho hết cặn đen.
Lấy 1 bịch nilong to màu trắng, đổ hết nước vào bịch và cột miệng bao lại bằng dây thun, chờ cho nó lắng.
Khoảng nửa tiếng sau phần dầu ở trên miệng bao có cột dây thun, phần nước thì lắng xuống miệng bao. Lấy kéo cắt 1 góc phần dưới bao, nước sẽ chảy xuống, cắt lỗ nhỏ thôi để mình còn kịp thời ngưng. Khi nước chảy gần đến phần dầu, bịt miệng bao lại.
Mở nồi cơm điện cho phần nước còn lại của bao nilon vào nồi, bật công tắc nấu, để đó và chờ đợi.
Khoảng 20 phút sau quay lại thấy phần nước trong nồi đã sôi, khuấy đều và đậy nắp lại, chừng 10 phút sau lại khuấy lại cho dầu không bị khét.
Khi thấy nước trong nồi bắt đầu sền sệt thì bật điện 3 phút rồi tắt điện 4 phút vẫn đậy vung để cho sôi.

Nồi nước cốt dừa sẽ cạn dần, nước cũng trong dần, ở đáy có một lớp lợn cợn sền sệt, dân gian gọi là lớp bồng con. Lớp bồng con ban đầu màu trắng ngà, sau chuyển sang vàng.

Khi cốt dừa bay hết hơi nước sẽ thấy lớp dầu nổi lên trên, còn lớp bồng con (đã chuyển sang màu vàng nhạt) thì đọng ở dưới đáy chảo.

Múc dầu dừa ra, để nguội rồi đổ vào lọ thủy tinh để dùng.

Bài viết liên quan