Hỗ trợ phòng chống bệnh hoang tưởng theo thực dưỡng Ohsawa

Hỗ trợ phòng chống bệnh hoang tưởng theo thực dưỡng Ohsawa – Tôi có bà mẹ không mắc bệnh chi ngoài chứng hoang tưởng nghĩa là bà rất hay nói lảm nhảm một mình khi làm việc cũng như lúc không làm. Nhất là từ sáng tới khi chưa ai dậy, bà đã thức, rồi ngồi nói nói cười cười một mình rồi nghi dông nghi tây rồi chửi đổng thiên hạ. Tuy nhiên mẹ tôi không nhận là mình bị bệnh nên khó mà đưa bà đi bệnh viện để khám và chữa trị. Tôi rất khổ tâm, vậy làm sao bây giời đây?

Đáp: Theo Tây y thì đấy là một bệnh thuộc tâm thần phân liệt hoặc rối loạn tâm thần do rối loạn chức năng não và chắc chắn là Bác Sĩ khuyên đưa đi bệnh viện một cách khéo léo để bệnh nhân đừng biết mình bị bệnh ấy. Cũng như những người say không cho mình say thì người bệnh này cũng thế, nếu không khéo, họ không chịu đi rồi sinh ra bế tắc. Theo Tây y thì thế, nếu bạn tin tưởng thì tìm cách đưa mẹ đi khám và chữa cho hỗ trợ phòng chống đi, chứ để “dằng dai” bệnh trở nặng nữa thì khổ mẹ, khổ mình! Còn nếu không tin lắm thì phương pháp thực dưỡng cũng là một cách chữa trị, bạn cũng cần phải học hỏi và nghiên cứu kỹ đẻ nắm bắt những gì cầm phải làm. Kinh nghiệm trong việc giúp người chữa trị, tôi thấy bệnh này cũng chữa được hết đấy. Cách đây không lâu, có một thanh niên đến nhà tôi mua ít hàng và thú thật rằng nhờ phương pháp này mà anh khỏi chứng bệnh hoang tưởng. Hiện nay anh rất tin môn thực dưỡng và trong tương lai anh hy vọng góp phần vào việc tryền bá phương pháp này. Nghe anh nói chuyện, tôi thấy anh rất minh mẫn, hoạt bát và chúc anh thành công theo ước nguyện tốt lành.

Chuyện thành công của anh bạn trẻ, có lẽ may là anh còn tỉnh thức một phần nào và anh chủ động trong việc chữa trị, còn vụ bà mẹ của bạn, thế chủ động đã mất, thì chính bạn phải thế cho cái đầu tàu, để lái tạm con tàu đến bến đã, rồi sau đó cái đầu máy chữa xong, nó mới khởi hành đâu đấy một mình.

Đầu tiên trong phép chữa trị giúp này, bạn phải xem lâu nay bà cụ đã dùng những món hợp gu nào thường xuyên! Chác có lẽ là những món “độc” rất âm như đường, chè, nước ngọt, nước đá, cà chua, cà pháo, cà đĩa, cà tím, khoai tây, măng, giá… chưa kể gạo trắng xay xát kỹ mà lâu nay ai cũng ăn đấy! Biết được, bạn hãy tìm cách loại bỏ các món ấy và thay thế các món khác dương hơn như trong sách chỉ dẫn. Bạn phải ăn uống theo phương pháp này giống như bà mặc dầu không thích vì không “quen”. Trong các sách cảu mình, Tiên sinh Ohsawa cho rằng bệnh tâm thần rất dễ chữa theo thược dưỡng vì nó không làm tổn hại phủ tạng như các bệnh khác. Đạo làm con, bạn phải làm cái đầu tàu trong một thời gian để khi mẹ mình hỗ trợ phòng chống và ý htuwcs trở về, bà mới tự lo liệu lấy một mình được.

Biết đâu nhờ ăn cùng với mẹ mà bạn tìm ra một hướng đi mới cách mạng cuộc đời mình. Tôi còn nhớ hy sinh một phần lá gan cho con gái mà một bà mẹ được phát giác ra bướu ung thư mới chớm ở gan và mổ và mổ kịp theo tây y. Giúp người cũng là giúp mình, huống chi người đó là mẹ, là con. Trời coa có mắt, nhân quả nhãn tiền là điều chúng ta nên hằng “thấp thỏm”!

Bài viết liên quan