Chúng ta có kiêng cữ món ăn nào khác không?

Chúng ta có kiêng cữ món ăn nào khác không? ngoài hai bữa cơm gạo lứt muối mè

Có nhiều người, hàng ngày trong hai bữa chính thì ăn uống đúng phương pháp nhưng than không hết bệnh! Hỏi kỹ ra thì sáng nào cũng ăn phở, cà phê sữa nóng hay đá…Ăn uống theo Phương pháp theo phương pháp Ohsawa là theo một pháp môn tiết thực để giành lại sức khỏe vàng thì vấn đề khổ hạnh không phải là một công trình không cần thiết. Chúng ta phải cữ kiêng nhiều trong thời gian điều trị. Đại khái là tạm từ bỏ những gì ngọt gồm chung đường, trái cây, nước ngọt, bánh ngọt…, sản phẩm động vật gồm thịt, cá, trứng, bơ, sữa…những thực phẩm công nghệ nhiễm hóa chất, những loại bánh hay bột làm từ hạt ngũ cốc không còn nguyên tính, nghĩa là không còn lứt. Nói tóm lại cho dễ hiểu là tạm từ bỏ những món ăn quen thuộc lâu nay ở thị trường. Lại cũng không nên ăn khi thì ăn đúng, khi thì không, khinh thường phương pháp tiết thực tối hậu mà mình lúc đầu nhức tâm theo đuổi nhưng dần dần thì ý chí yếu ớt không khám thì dễ xảy ra nguy hiểm cho sức khỏe, mất đi niềm hi vọng mà mình đã nhận thấy khi đọc thoáng qua sách vở, lý thuyết.

Lại nếu xét thấy mình không theo nổi các số cao tức là kiêng cữ nhiều thì ta nên dùng các số thấp hơn như các số 6.5…đồng thời chịu khó chế biến các món hấp dẫn hợp khẩu vị của mình theo sách vở chỉ dẫn thì không đến nổi bỏ cuộc.
Lại nữa, trong lúc rảnh rỗi, chúng ta nên tìm đọc lý thuyết, có những quyển phải đọc đi đọc lại nhiều lần, để hiểu cho thấu con đường mình đang đi, mới mong đi trọn để đạt đến chỗ tinh túy của nó mà Ohsawa thường nói là cội nguồn của mọi tôn giáo!

Bài viết liên quan