Cơm cháy gạo lứt ăn liền

Cơm cháy gạo lứt ăn liền Bà Loan – Cơm cháy là một trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng nhất của Ninh Bình, được cửa hàng thực dưỡng nghiên cứu và chế biến lại bằng gạo lứt thơm ngon tinh khiết, Cơm cháy gạo lứt ngon làm từ gạo lứt đỏ có màu đỏ từ gạo, đều hạt, giòn mà vẫn dẻo, vị bùi, béo mà không ngán.

Cách chế biến cơm cháy gạo lứt:

– Cơm lứt nấu chín bằng bếp than hoặc bếp củi, canh vừa chín vàng là được. Lấy phần cơm lứt để riêng. Cơm lứt cháy cho vào lò vi sóng sấy khô. Làm nóng chảo dầu, cho cơm lứt cháy vào chiên vàng thơm giòn rồi để ra đĩa cho nguội buộc kín trong túi ni lông dùng dần

Đối với người ăn chay, thực dưỡng thì cứ thế ăn, hoặc chấm với tương tamari, tương tỏi….

Đối với người ăn mặt có thể làm nước sốt để chấm, ăn với ruốc thịt …

Cơm cháy gạo lứt

Cơm cháy gạo lứt

Cách chế biến cơm cháy gạo lứt thịt dê đặc sản Ninh Bình

Cơm cháy gạo lứt lấy ra xong phải phơi nắng tự nhiên hai, ba nắng thì mới đạt. Khi bảo quản phải vệ sinh, để chỗ thoáng, tuyệt đối tránh ẩm mốc, lúc gần ăn mới chiên giòn. Nếu chiên để qua buổi, qua ngày, cơm sẽ bị hôi dầu và bã, không ngon. Thịt dê hoặc bỏ thăn thái lát đem ướp gia vị và đem xào đều với các loại rau, sau đó đổ lên cơm cháy. Cơm cháy ngon có màu vàng nhạt, đều hạt, giòn mà vẫn dẻo, vị thơm cốm mới.

Cơm cháy gạo lứt sốt nấm, tủy

a. Nguyên liệu:

– 2 đĩa cơm cháy gạo lứt chiên giòn.

– 7 cây nấm đông cô, 1 cây cải xanh, 100 g cải thảo, 2 cây cải thìa.

– 300 g tủy heo, 3 thìa cà phê bột năng, 4 chén nước dùng, 1/2 củ hành tây, đường, muối và hạt nêm.

b. Cách chế biến:

– Nấm đông cô ngâm nở mềm, thái làm hai, ba. Các loại rau rửa sạch, thái khúc vừa ăn. Hành tây thái múi cau.

– Tủy heo rửa với rượu trắng, rửa lại bằng nước sạch rồi đem luộc sơ. Vớt tủy heo ra xả bằng nước lạnh, sau đó cho vào nồi, cho nước hầm xương (nếu có, nếu không thì dùng nước lọc) nấu chín rồi nêm gia vị cho vừa ăn. Tiếp đến cho nấm, hành tây, các loại rau vào đun sôi.

– Pha 3 thìa cà phê bột năng với nước lọc, khuấy tan rồi chế vào hỗn hợp sốt. Đun nhỏ lửa đến khi nước sốt sôi nhẹ, hơi sánh là được.

Nêm lại cho vừa ăn, bày cơm cháy ra đĩa, múc nước sốt rưới đều lên rồi dùng nóng. Bạn có thể làm thêm chén nước tương ớt ăn kèm với món này.

Cơm cháy gạo lứt thịt băm

a. Nguyên liệu:

– 200 g thịt nạc heo, cơm cháy, nước mắm, hạt nêm, sả bằm, hành lá, nước tương, đường và ớt bằm.

Cơm chay gạo lứt ăn liền

Cơm chay gạo lứt ăn liền

b. Cách chế biến cơm cháy gạo lứt:

– Cơm lứt nấu chín bằng bếp than hoặc bếp củi, canh vừa chín vàng là được. Lấy phần cơm lứt để riêng. Cơm lứt cháy cho vào lò vi sóng sấy khô. Làm nóng chảo dầu, cho cơm lứt cháy vào chiên vàng rồi để ra đĩa.

– Thịt nạc heo bằm nhuyễn, ướp với nước mắm, đường, hạt nêm. Phi thơm tỏi bằm, cho sả, ớt bằm vào đảo đều, tiếp đến cho thịt bằm vào xào chín.

– Thịt xào xong cho lên cơm cháy. Hành thái nhỏ phi làm mỡ hành rưới đều lên cơm cháy. Ăn kèm là chén nước tương ớt.

Bài viết liên quan