Cửa hàng Thực dưỡng Ohsawa Bà Loan

Cửa hàng Thực dưỡng Ohsawa Bà Loan (thực phẩm dưỡng sinh) – Trước làn sóng thực phẩm bẩn và nguy cơ bệnh tật, hiện nay ngày càng nhiều người tìm đến các sản phẩm thực dưỡng.

Cửa hàng Thực dưỡng Ohsawa Bà Loan – Khi nói đến thực dưỡng nhiều người thường nghĩ đến phương pháp Ohsawa, gạo lứt muối mè hoặc ngũ cốc. Thực tế, các sản phẩm được coi là thực dưỡng hiện nay khá đa dạng và phong phú. Nào là, gạo lứt đủ loại, yến mạch, hạt kê, bo bo, bún, mì, miến, hủ tíu trà, muối biển, nước tương tamari, muối mè, bánh đa, cốm gạo lứt, đậu, rau củ quả hữu cơ…

Nếu trước đây những người ăn thực dưỡng đa số là người bệnh thì nay những người khoẻ mạnh cũng tìm đến thực dưỡng như mua sự “yên tâm” cho sức khoẻ. Anh Thuận, nhân viên văn phòng ở quận 1, tranh thủ giờ nghỉ trưa chạy ra cửa hàng thực dưỡng trên đường mua ba hũ gạo lứt rang. Anh nói: “Tôi không ăn theo phương pháp hay công thức mà để dành ăn chống đói giữa giờ để khỏi đau bao tử. So với các loại bánh ngọt thì món này có lợi cho sức khoẻ hơn”.

7 nguyên tắc cơ bản của thực dưỡng

7 nguyên tắc cơ bản của thực dưỡng

Đa số các địa điểm bán hàng sẵn sàng tư vấn cho khách phương pháp ăn đúng cách, một số nơi còn cung cấp tài liệu hoặc bán kèm sách hướng dẫn. Theo Cửa hàng Thực dưỡng Ohsawa Bà Loan, ăn thực dưỡng không phải là cách hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh mà là lối sống, là khoa học chứ không phải là vấn đề niềm tin hay tâm linh. Ăn thực dưỡng cũng không phải là ăn chay mà là một cách quân bình tự nhiên để giảm bệnh tật, cơ thể khoẻ mạnh. Thực dưỡng rất phong phú, là những gì của thiên nhiên như cá sống trong tự nhiên, muối biển, gia vị không hoá chất, đạm thực vật có chất ngọt tự nhiên, sử dụng ngọn lửa của củi, than, gas để nấu chín, không dùng điện.

“Cơ thể mỗi người khác nhau, không có công thức nào giống công thức nào, không nên ăn theo công thức một cách máy móc”, Cửa hàng Thực dưỡng Ohsawa Bà Loan lưu ý.

Chủ một cửa hàng thực dưỡng xin không nêu tên ở quận Tân Bình kể, trước đây chị bị ung thư phải cắt bỏ tử cung. Nhờ ăn uống theo phương pháp nên hiện giờ sức khoẻ của chị vẫn ổn và chuyển sang kinh doanh mặt hàng này. Cửa hàng của chị hiện có hơn 20 sản phẩm như trà, gạo lứt, bột, dầu mè, dầu tỏi, bún… Chị nói: “Ăn phải coi theo thời tiết, cân bằng âm dương, thanh lọc cơ thể. Đừng nghĩ là phương pháp tốt mà lạm dụng sẽ có hại cho sức khoẻ”.

Một số nơi kinh doanh thực dưỡng cho biết, vì muốn cổ động lối sống lành mạnh, mang sức khoẻ đến cho mọi người nên lợi nhuận rất ít. Bên cạnh đó, do chi phí nuôi trồng, sản xuất còn khá cao nên các sản phẩm thực dưỡng chỉ được những người có thu nhập khá hoặc bị bệnh quan tâm. Tuy nhiên, một số người tiêu dùng lại cho rằng, vì sức khoẻ nên có thể tiết kiệm nhiều thứ khác để mua thực phẩm sạch. Thực phẩm mắc tiền, đổi lại có sức khoẻ, tính ra lại đỡ tốn hơn.

Cửa hàng Thực dưỡng Ohsawa Bà Loan số 190 Ngọc Đại – Đại Mỗ  – Từ Liêm – Hà Nội – Dđ: 097 99 55 150

Bài viết liên quan