hỗ trợ điều trị bệnh tâm thần hỏi đáp

hỗ trợ điều trị bệnh tâm thần hỏi đáp – Hỏi: Tôi có người anh năm nay 40 tuổi, chưa có gia đình vợ con, tính tình hơi khác thường.

Cụ thể là vẻ mặt luôn ủ dột, buồn bã, không thích giao du với mọi người, hay ngồi nghĩ ngợi xa xăm. Biểu hiện này kéo dài hơn 6 tháng qua, gia đình tôi rất lo lắng cho sức khỏe của anh nhưng không biết phải làm sao. Xin bác sĩ chỉ cho các chữa trị?
Đáp: 
Tây y, Bác sĩ trả lời: Người bệnh có triệu chứng rối loạn tâm thần dạng trầm cảm, cần đến chuyện rối loạn tâm thần dạng trầm cảm, cần đến chuyên khoa về tâm thần khám và điều trị sớm để có nhiều khả năng phục hồi.
Phương pháp Ohsawa: Trai lớn có vợ, gái lớn có chồng, đó là điều chúng ta thường nghe ông bà ta thường nhắc nhở cháu con. Và việc này quan trọn đến nỗi họ mong ước con cái có đôi có lứa thì khi chết họ mới mãn nguyện! tại sao thế nhỉ? Đó là vì ông bà ta biết rằng luật Âm Dương trong trời đất không một ai có thỉ vi phạm được và như vậy thì ông anh của bạn đến tuổi 40, không phải thầy tu mà chẳng lập được gia đình, thì đó là là một điều bất thường và bất tương rồi, chứ chưa nói đến những biểu hiện được kể tiếp theo.
Ngày nay nếu không có phương pháp Ohsawa, một khi mà mắc phải cái bệnh tâm thần thì coi như dễ bế tắc mặc dầu các nền y hiện đại đều tiến bộ. Vậy phương pháp ấy nói gì về tình hình này? Tiên sinh Ohsawa cho rằng bệnh về tinh thần rất dễ chữa vì người mắc chứng ấy thường thì cơ thể họ rất tốt, rất khỏe mạnh và chỉ cần họ ăn uống đúng phép là tâm trang bất thường của họ trở lại bình thường thôi!
Cái tâm trạng bất thường kia sở dĩ có là do họ đã ăn nhưng thực phẩm quá Âm trong một thời gian quá lâu dài mà ra. Trong quyển “Triết lý y học Viễn đông” Ohsawa có kể chuyện về một anh trưởng kho trong một hãng đường cát trắng. Trong khi mọi đồng nghiệp của anh ăn cắp đường để bán thì anh, lương thiện, không tham nhũng như thế, chỉ ăn cho thỏa bụng thôi! Kết quả là một thời gian sau, người thân phát giác anh bị bệnh tâm thần. Từ một người bình thường trước khi vào làm hãng đường mà nay thì bị bệnh bất thường, tiên sinh cho rằng chắc là ngộ độc một chất rất Âm, đó là đường cát trắng trong tầm tay mình, chứ chẳng chi xa lạ. Một khi biết nguyên nhân thì việc chữa trị không có gì là khó khăn.
Bạn thân mến, ông anh của bạn chắc hẳn cũng nằm trong một trường hợp tương tự. Ban xem anh của mình có hay dùng những thức qua Âm không, chẳng hạn như ăn nhiều loại cà như cà chua, cà pháp, rồi khoai tây, măng tre, măng trúc, nước ngọt rượu bia, kem lạnh, trái cây v.v… và nếu nhỡ như thế thì cả nhà khéo tìm cách đừng cho dùng những thứ đó nữa và trong bữa cơm gia đình nên bắt đầu dùng những loại ngũ cốc còn nguyên chất cám bên ngoài thế cho các loại xay xát kỹ. Còn đồ ăn phụ thì nên chọn những thức Dương có chỉ dẫn trong sách thực dưỡng và ta hãy chế biến sao cho ngon miệng.
Để bệnh ông anh mau lành thì cả nhà phải cùng ăn uống đúng phương pháp thực dưỡng, vì nếu để anh ăn uống riêng một mình thì không vui và vào lúc tinh thần chưa ổn định, kết quả thấy cụ thể và nhãn tiền không chắc gì thành tựu một cách dễ dàng!

Bài viết liên quan