Dưỡng thai và nuôi con theo phương pháp thực dưỡng

Tóm tắt bài viết

Dưỡng thai và nuôi con theo phương pháp thực dưỡng – Cuộc đời không có trẻ thơ rõ là buồn bã, nhưng trẻ thơ tô điểm cho cuộc đời phải sởn sơ như những mầm non trong tiết xuân. Muốn như thế, các bậc làm cha làm mẹ phải sớm ý thức được tầm quan trọng của việc nuôi dạy con cái không những khi chúng đã trào đời, mà ngay từ lúc trẻ còn nằm trong bụng mẹ, trong đó vấn đề ăn uống đúng đắn phải đực đặt lên hàng đầu.

Phụ nữ theo phương pháp Thực Dưỡng khi có thai sẽ không bị dằn vặt bởi nhiều đổi thay trong cơ thể (mệt mỏi, nôn ọe, táo bón, phù chân, vv…) và khi sinh không gặp khó khăn (sinh ngang, đẻ ngược, yếu sức, băng huyết, v.v…) hoặc khổ đau trước số phận bi thảm của con mình (dị hình, tật bệnh, đần độn, v.v…). Đứa con sinh ra sẽ như nụ hoa tươi thắm nở trong nắng mai, và khi lớn lên sẽ là người hữu ích cho xã hội.

Thai giáo

Ngày xưa ông bà ta rất coi trọng việc nuôi dạy con người từ khi còn là bào thai và gọi công việc này là “thai giáo”. Người mẹ là nhà giáo dục trực tiếp có ảnh hưởng sâu xa đến cuộc đời con trẻ tương lai. Ngày nay với những máy móc nghiên cứu tinh vi, khoa học chứng minh đứa trẻ đã hình thành hoàn chỉnh trong giai đoạn này – hơn 3 tỉ năm tiến hóa sinh vật của con người được lập lại y hệt trong 9 tháng 10 ngày tương đối ngắn ngủi – và cho thấy tâm sinh lý của người mẹ có tác động rõ rệt đến sức khỏe và tinh thần của thai nhi
Vì vậy, khi có thai, người mẹ với sự cộng tác nhiệt tình của người cha phải biết sống một cách lành mạnh và hết sức thận trọng trong ăn uống, nhất là trong ba tháng đầu có tính quyết định.
Các bà mẹ trẻ thên yêu, các bạn có thể làm theo những đề nghị dưới đây được đúc kết bởi nhiều năm nghiên cứu và kinh nghiệm, hoặc có thể rút ra từ đó những điều bổ ích để chuẩn bị sáng tạo CON NGƯỜI đúng nghĩa là sinh vật coa cẩ nhất trong muôn loài.

A. Về sinh lý cơ thể

1. Chăm sóc giữ gìn sức khỏe hơn trước.
2. Ăn uống thật cẩn thận, có thể dựa theo cách “1. Ăn Uống Dưỡng Sinh” nói ở phần trước, nhưng cần chú ý:
– Hằng ngày nên dùng xúp rau củ nêm tương, rau xanh, đậu (đỗ), rong biển (xem mục “D. thức ăn phụ” ở phần trước). Ăn dặm gạo lứt rang (món 5), bánh tráng (bánh đa) gạo lứt, sữa thỏa mộc (món 30). Không nên ăn mặn quá.
– Tránh ăn đồ sống sít, trái cân và đường dùng hạn chế, kiêng những thứ cà, măng, nấm, chuối chát, đu đủ non, nước đá, nước ngọt. Cần biết là dùng nhiều thức ăn thinh Âm đễ bị xảy thai, yếu sinh khí, sinh quái thai dị dạng, hoặc đứa con bị yếu thần kinh và có thể trở nên tiêu cực.
– Thèm thịt cá, thì ăn cá nhỏ kho nghệ và thịt vịt là tốt nhất. Giảm hoặc kiêng ăn nghêu, sò, cua, chứng vịt lộn. Nếu dùng quá nhiều thức ăn huyết nhục có thể làm thai nhi khó sinh hoặc sinh ngược, và đứa con dễ trở nên hiếu động, khó dạy hoặc ích kỷ.
– Uống nước đun sôi để ấm bằng thân nhiệt hoặc trà gạo lứt (xem món 7), trà bancha ba năm (món 26). Tháng thứ 5 có thể uống trà ngải cứu sắc loãng (món 28).
3. Cần vận động thân thể. Làm việc nhà như nấu ăn, giặt giũ, quét tước, hoặc làm việc đồng áng nhẹ. Có thể tập những động tác thể dục phù hợp (như ở mục “V. Phải vận động thân thể” của phần trước và trang 55). Không gắng sức như với cao, vác nặng, kéo nước giếng sâu.
4. Y phục gọn nhẹ thoải mái. Tránh dùng mỹ phẩm có hóa chất tổng hợp. Không đi guốc cao gót. Khi xem truyền hinh, không ngay máy để tránh phóng xạ trực tiếp.
5. Tắm rửa bằng nước nóng pha muối cho người sạch sẽ, nhất là cơ quan sinh dục.
6. Không nên đi chơi nhiều làm người bị mệt. Tránh đi xe đạp hoặc xe gắn máy ngồi chảng hảng hoặc tự lái
7. Kiêng giao phố ai ân, nhất là từ tháng thứ 6 trở đi.

B. Về tâm lý tinh thần

1. Tâm hồn thanh than, vui tươi, khoan dung và cởi mở. Hãy hướng về vô tận và tri ân nguồn sống.
2. Không lo sợ vẩn vơ như “sợ đau đẻ”, “sợ sinh đẻ làm xấu người”, “sợ nuôi con vất vả”, v.v… Lo sợ như thế không xứng đáng làm mẹ. Ăn ở đúng đắn theo phương pháp Thực Dưỡng, sinh nở sẽ là việc dễ dàng và vui thú.
3. Nên gần gũi cha mẹ chồng, học hỏi kinh nghiệm của các bà mẹ xưa và các chị em đã sinh con theo phương pháp Thực Dưỡng.
4. Giữ trật tự sạch sẽ trong nhà, sân vườn, nơi làm việc. Môi trường chung quanh rất ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần con người.
5. Không nên xem truyên, xem phim giật gân, bạo động, đồi trụy, ghê rợn hoặc bị thảm, vì có ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi. Có thể nghe nhạc êm dịu hoặc vui tươi, đọc sách bổ ích, ngắm cảnh thiên nhiên để phát triển trí tuệ.
6. Có điều kiện nên tham gia công tác xã hội như giúp đỡ người khác, săn sóc trẻ em, dạy học, v.v…
7. Chờ ngày khai hoa nở nhụy với tâm trạng thoải mái, trong đó cần có sự hợp tác thân ái giữa vợ và chồng.

Bài viết liên quan