Dưỡng trắng da bằng yến mạch

Dưỡng trắng da bằng yến mạch

Thành phần của loại mặt nạ dưỡng trắng da từ yến mạch khá cầu kỳ: 2 thìa bột yến mạch, 2 thìa sữa chua không đường, 1 thìa mật ong và lòng trắng trứng (đã được đánh tơi). Nên hòa bột yến mạch vào 1/3 cốc nước ấm, đến khi yến mạch nở ra thì mới trộn với các nguyên liệu còn lại. Thời gian đắp mặt nạ này là 15 đến 20 phút. Hỗn hợp này cực kỳ tốt với da nhạy cảm.
Ngay từ lần đầu tiên, bạn sẽ thấy da mặt mình trắng sáng, tràn đầy sức sống, mịn màng rõ rệt. Có thể dùng tối đa 2 lần/tuần.

Đưỡng trắng da bằng yến mạch

Đưỡng trắng da bằng yến mạch


Dịu da cháy nắng
Trộn một lượng vừa đủ bột yến mạch nghiền sẵn cùng một thìa nước cốt chanh; lấy hỗn hợp này bôi lên mặt, cổ hoặc những vùng da bị cháy nắng khiến bạn bỏng rát, khó chịu. Cần lưu ý pha loãng nước cốt chanh cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:1 bởi tính acid đặc trưng có sẵn trong chanh khá là mạnh đối với da mặt. Hỗn hợp này sẽ làm dịu đi vùng da bị cháy nắng, có tác dụng đối với cả những vết thâm đen.
Tránh không dùng hỗn hợp này sau khi tẩy tế bào chết, bởi nó sẽ mài mòn da mặt của bạn. Chỉ nên dùng 1 hoặc cùng lắm là 2 lần/tuần. Với tác dụng của chanh, da của bạn sẽ cảm thấy hơi căng và ngứa râm ran. Cảm giác này sẽ tan biến dần nếu bạn rửa mặt bằng nước ấm.

Bài viết liên quan