Gạo lứt đỏ Miền Bắc

Gạo lứt đỏ Miền Bắc – có lớp cám dày, ăn có vị bùi béo, được ưa chuộng để bồi bổ sức khỏe cho người ốm dậy, phụ nữ sau khi sinh con, phòng ngừa nhiều bệnh nan y.

Gạo lứt đỏ miền Bắc sử dụng như thế nào?

Cách nấu cơm gạo lứt: đãi sạch trấu, sạn; ngâm nước lâu cơm sẽ dẻo hơn (4h – 22h…), có thể dùng nước ngâm gạo để nấu. cho nước với tỷ lệ khoảng 2 nước -1 gạo. Có thể nấu cùng một ít đậu đen, đậu đỏ, hạt sen… Nếu nấu bằng nồi cơm điện: khi cơm sôi (có hơi bốc lên) thì rút phích điện ra 15 phút rồi cắm lại đến khi cơm chín. (Nếu nấu bằng nồi áp suất thì không cần ngâm gạo và rút phích điện). Cách nấu khác: nấu cơm 2 lần (như cách thổi xôi, vừa mềm vừa được dương hóa 2 lần).

Giới thiệu về công dụng của gạo lứt đỏ Miền Bắc:

Gạo lứt bổ sung rất nhiều dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể, giúp điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Gạo lứt có tính thanh nhiệt, an thần trấn kinh, trừ phiền, có khả năng ngăn sự xuất tiết của dạ dày và đại tràng nên có tác dụng tốt trong điều trị các bệnh đường ruột. Cháo gạo lứt giúp phòng ngừa và trừ bệnh tả, lỵ, cầm mồ hôi; Gạo lứt đặc biệt tốt đối với phụ nữ: làm giảm nguy cơ ung thư và ruột kết, giảm cholesterol và tốt cho hệ tim mạch của phụ nữ sau mãn kinh. Gạo lứt giúp chống lại bệnh xơ vữa động mạnh, ung thư vú, thậm chí giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và bệnh tiểu đường.

Ăn gạo lứt muối mè có thể chữa trị một số chứng bệnh nan y như u bướu, ung thư, viêm đại tràng co thắt, tiểu đường, suy dinh dưỡng… (cần có sự hướng dẫn của nhà Thực dưỡng).

Gạo lứt đỏ miền bắc

Gạo lứt đỏ miền bắc

Gạo lứt đỏ Miền Bắc

Gạo đỏ có công dụng như mọi loại gạo lứt, dương hơn gạo lứt thông thường (nếu được trồng trên cùng thổ nhưỡng).

Gạo lứt huyết rồng là thứ gạo rất dương có lớp cám rất dày, giúp chống ung thư rất có giá trị, đặc biệt là ung thư phổi và đại tràng. Gạo lứt đỏ tạo kiềm dương, khử axít cho máu, phòng trị các bệnh: ho, cảm cúm, chống loãng xương, đặc trị viêm khớp, trĩ, béo phì…

Gạo lứt đỏ điều hòa 5 tạng, bổ tỳ vị, làm cứng gân xương, béo tốt thân thể, khỏi chứng phiền khát, chỉ được chứng tiết lỵ, mạnh được tâm trí, ích được thân tinh, bổ phế khí.

Gạo lứt đỏ rất tốt cho những sản phụ và trẻ con vì lứt đỏ rất giầu sắt, canxi…tính chất bổ xương và giữ răng người mẹ không bị hư hao trong lúc có thai và thời kỳ cho con bú, còn trẻ con thì gạo lứt đỏ giúp cho việc hóa cốt nhanh chóng nhờ vào sự hấp thụ chất cal-ci được tăng gia nên xương cốt cứng cáp.

Bài viết liên quan