Giải pháp khi ăn số 7 bị sụt cân

Giải pháp khi ăn số 7 bị sụt cân? Cách ăn số 7 là gì? – Ăn số 7 theo thực dưỡng Ohsawa là cách ăn 100% ngũ cốc nguyên hạt với muối vừng (mè), người ta hay gọi tắt là gạo lứt muối mè. Phương pháp này giúp thanh lọc cơ thể, thải độc, thiết lập quân bình âm dương, tăng cường miễn dịch, giúp chữa lành nhiều bệnh.

Ai là những người ăn số 7? Động cơ ăn số 7 là gì?

Phương pháp ăn này rất khó với những người đang có thói quen ăn thịt, uống nước có ga, sử dụng đồ nhiều hóa chất, thiếu niềm tin vào Thực dưỡng. Bạn hãy thử tưởng tượng chỉ ăn cơm gạo lứt muối vừng trong một thời gian vài ngày tới vài chục ngày, phải từ chối hoa quả, rau xanh, nước ngọt, mì chính, hạt nêm, phải ăn bát cơm mất hàng giờ đồng hồ để lành bệnh. Bạn có làm được điều đó không? Nếu làm được thì sẽ không bao giờ lo bệnh tật, ốm yếu, tinh thần luôn vui tươi. Những người thường hay tìm đến số 7 là những người:

  • Thứ nhất, người bệnh nặng, nan y khó chữa như ung thư, tim mạch, tiểu đường, thấp khớp, bệnh viện trả về, tiền thuốc men bệnh viện quá nhiều và gia đình không có khả năng chi trả
  • Thứ hai, là những người ăn để thanh lọc cơ thể, để có sức khỏe tốt, có niềm tin vào Phật Pháp, không sát sinh và sợ bệnh tật.
  • Thứ ba, là những người muốn giảm cân nhanh. Nhóm này thường chỉ áp dụng số 7 trong thời gian ngắn, vì cách ăn này giảm cân nhanh chóng.

Thực đơn ăn số 7:

Giải pháp khi ăn số 7 bị sụt cân

Giải pháp khi ăn số 7 bị sụt cân

  • Buổi sáng, nhai dầu mè sau đó nhổ đi. Việc này sẽ làm răng miệng sạch sẽ, thơm tho. Sau đó đánh răng bằng bột dentie thiên nhiên, không sử dụng hóa chất.
  • Ăn sáng với bột gạo lứt hoặc cháo gạo lứt, thêm tương tỏi để tốt cho tim mạch, xương khớp.
  • Buổi trưa ăn cơm gạo lứt muối mè (vừng) nhai thật kỹ, một miếng cơm nhai mất khoảng 15 phút, nhai xong nuốt một lần. Việc nhai này sẽ làm tiết được tuyến nước bọt có lợi ở mang tay, và làm cho dạ dày bớt phải hoạt động.
  • Buổi chiều ăn cốm gạo lứt rang, cho chắc khỏe xương khớp
  • Buổi tối lại ăn cơm gạo lứt với muối vừng. Trước khi ngủ khoảng 1 giờ uống bột sắn dây nấu chín cùng chút tương để thải độc. Ăn xong đừng ra ngoài gió, tiếp xúc lạnh.
  • Hàng ngày uống trà gạo lứt đậu đỏ, trà củ sen, trà bồ công anh, trà bancha tùy theo bệnh.

Ăn số 7 bị sụt cân nhanh, phải làm sao?

  • Khi ăn số 7, lúc đầu sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu. Thèm rau xanh, người mệt mỏi, bệnh nặng thêm. Vì trong 10 ngày đầu, mỗi ngày ta sẽ thay đổi được 1/10 lượng máu trong cơ thể, cứ như thế tiếp tục cho đến ngày thứ 10, số lượng máu trong cơ thể ta được biến đổi hoàn toàn. Dần dần, người sẽ khỏe hơn.
  • Cân nặng sụt nhanh chóng, có thể bồi bổ bằng cách ăn cháo bổ dưỡng làm từ 7 loại ngũ cốc. Gạo lứt, đậu đỏ, hạt sen, hạt kê, hạt hạnh nhân, óc chó. Nguyên liệu: Nửa lon Gạo lứt (125gram) + 1 nắm Đậu đỏ (đã nấu sôi sơ, bỏ nước) + 30 Hạt sen lứt+ 10gram Phổ tai + 100 gram Bí đỏ + 1 nắm Hạt kê + 20 Hạt hạnh nhân + 1 Trái óc chó (6 miếng) + một muỗng canh yến mạch + một chút muối hầm cho vừa ăn. Nếu đi phân nhão thì bớt một nửa bí đỏ. Tất cả nấu thành cháo dùng thay sữa cho trẻ em và người lớn tuổi. Ăn cháo này với TekkaCách nu: Buổi tối, ngâm đậu đỏ, hạnh nhân, hạt óc chó và hạt sen với nước sôi có bỏ chút muối mặn trong 5 phút. Vớt ra bỏ chung với gạo lứt và hạt kê vô nồi áp suất nấu sôi 45 phút. Tắt lửa để nguyên tới sáng mở nắp, vừa nấu vừa khuấy trong 15 phút là cháo nhừ.
  • Uống sữa ngũ cốc dướng sinh ông thầy Tuệ Hải. Bạn có thể mua hoặc làm sữa ông thầy theo cách như sau: 30 Hạt sen lứt ngâm nước muối nóng, ngâm 20 Hạt hạnh nhân 5 phút trước khi xay, 6 Hạt óc chó, 2 Muỗng canh mè rang, 1 muỗng canh yến mạch (kiều mạch, lúa mạch). Tất cả đem xay nhuyễn thành bơ. Xong rồi, cho thêm vào ½ chén nước sôi để nguội, tiếp tục xay nhuyễn 3 phút. Lấy 3 muỗng cà-phê bột sắn dây khuấy chín cho sôi. Xong rồi lấy các hạt và nước đã xay ở trên đổ vào nồi bột sắn dây đang sôi, khuấy đều tay cho đến khi sôi bùng lên là thành sữa. Đổ vào bình thủy uống trong ngày. Nêm chút muối cho vừa uống. (Muốn sữa đặc thì bớt nước, muốn lỏng thì thêm nước.)

Tuyệt đối, không phải vì việc sụt cân sau khi ăn số 7 mà ăn thức ăn tạp như thịt cá, sữa, trái cây một cách tùy tiện. Nếu không, bệnh sẽ trở lại và mất hoài công sức trong thời gian kiêng cữ. Gầy mà khỏe còn hơn béo mà ốm yếu. Áp dụng những cách trên sẽ hạn chế được việc giảm cân, và người khỏe mạnh.

Chúc quý vị có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần khỏe khoắn và không sợ bệnh tật với cách ăn số 7 này.

 

 

Bài viết liên quan