Giảm cân hiệu quả bằng gạo lứt muối mè

Giảm cân hiệu quả bằng gạo lứt muối mè – Để thoát khỏi tình trạng thừa cân, bạn có thể chọn phương pháp tập thể dục với cường độ cao hoặc áp dụng chế độ ăn uống khắt khe. Sau đây xin giới thiệu cho bạn bí quyết giảm cân khá nhẹ nhàng, đơn giản và an toàn từ gạo lứt.

Thành phần dinh dưỡng trong gạo lứt

Bên cạnh hàm lượng chất xơ cao, gạo lứt cũng chứa các chất dinh dưỡng khác như, vitamin B, mangan, selen và sắt. Ăn gạo lứt bạn cũng sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe nhờ việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

 

Trà gạo lứt rang

Gạo lứt 

Những người ăn ngũ cốc như gạo lứt có xu hướng gầy hơn và ít có nguy cơ mắc bệnh tim hơn những người khác. Gạo lứt có chứa chất chống oxy hóa, kích thích tố nữ và phytosterol giúp bảo vệ chống lại bệnh tim mạch vành. Gạo lứt cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa cho sức khỏe. Ngũ cốc như gạo lứt rất giàu carbo hydrat – nguồn nhiên liệu chính của cơ thể bạn.
Gạo lứt chứa 30% protein, 4 lần vitamin B1, 3 – 5 lần các loại dầu béo, 4 lần axit pantothenic. Đặc biệt là có chứa 30% axit linoleic tạo ra nguồn sữa mẹ phong phú. Hàm lượng phong phú của chất xơ có trong gạo lứt giúp phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch, làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường.
Tùy theo thể trạng và sức khỏe của mỗi người, bạn có thể áp dụng phương pháp giảm cân bằng gạo lứt như dưới đây
Mỗi ngày, bạn nên ăn một bát cơm gạo lứt với các loại thịt nạc nướng, luộc như ức gà, thăn bò. Nên tăng cường vận động, đi bộ ít nhất 30 phút vào mỗi sáng. Áp dụng chế độ ăn này, bạn có thể giảm được vài kilogam ngay trong tháng đầu tiên. Nếu muốn giảm cân nhiều hơn, ngoài chế độ ăn uống như trên, bạn nên bổ sung thêm 2 quả bưởi mỗi ngày.
Giảm cân với gạo lứt không chỉ đem lại vóc dáng như bạn mơ ước, nó còn đem lại cho bạn làn da khỏe đẹp, hệ xương vững chắc và nâng cao tuổi thọ.
Ăn gạo lứt đúng cách

 

Trà gạo lứt rang

Trà gạo lứt rang

– Vo gạo thật sạch, ngâm khoảng 2 giờ, rồi cho vào nồi cơm điện nấu như bình thường.
– Vừng đen sau khi rang trên lửa nhỏ, cho vào cối nghiền với muối theo tỷ lệ 1 thìa cà phê muối trộn với 14 – 20 thìa vừng.
– Khi ăn cơm gạo lứt bạn nhớ nhai thật kỹ để một phần thức ăn và cơm được tiêu hóa nhờ các enzym trong nước bọt.
– Khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân với gạo lứt, bạn không nên áp dụng các bài tập thể dục với cường độ cao, tiêu hao nhiều năng lượng vì như thế cơ thể đòi hỏi phải cung cấp nhiều chất đạm hơn.
– Có một số loại đậu thường được dùng chung với gạo lứt là đậu phộng, đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, vừng đen, các loại rau củ quả và trái cây tươi các loại…
– Nếu bạn đang mắc các bệnh về tim mạch hay thận khi muốn giảm cân, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng phương pháp ăn kiêng bằng gạo lứt kết hợp với muối vừng.
Chúc bạn giảm cân thành công!

Theo : Pros limmin gusa

Bài viết liên quan