Ho ra máu tươi hỏi đáp

Ho ra máu tươi so sánh hai phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh theo thực dưỡng Ohsawa và Tây y

Hỏi: Con tôi 22 tuổi, do lao lực nên ho ra máu tươi, đến bệnh viện khám, bác sĩ chuẩn đoán lao phổi, nằm viện 2 tuần rồi lấy thuốc về nhà uống tiếp. Tại sao có người cũng bị lao phổi mà không ho ra máu như con tôi? Có phải ho máu là dấu hiệu nặng của lao phổi?
Tây y, Bác sĩ trả lời: Người bị lao phổi có tổn thương ở phổi do vi trùng (lao) gây ra. Nếu vị trí tổn thương ở gần mạch máu, làm vỡ mạch máu sẽ gân ho ra máu. Mức độ nguy hiểm phụ thuộc vào lượng máu ra, nếu nhiều có thể gây choáng, trụy tim mạch. Nhiều yếu tố liên quan đến kết quả điều trị lao như thể trạng người bệnh, tuổi tác, các bệnh lý đi kèm… và đặc biệt là vi trùng có nhạy hay đề kháng với thuốc hay không.
Thực dưỡng
Phương pháp Ohsawa: Tuổi trẻ mà quá lao lực, thức khuya dậy sớm nhất là thân thể ốm o gầy còm thì đễ bị lao lắm. Tôi thủa còn trẻ cũng mắc cái chứng bệnh hơi giống con của anh nghĩa là không có ho nhưng khạc thì đôi khi trong đàm có máu tươi. Bác sĩ khám cho anh thỉ bảo cháu bị lao và cho thuốc trị chứ tôi thì Bác sĩ và Bệnh viện tìm hoài không biết là bệnh gì nên đâu có thuốc uống và bệnh có hết đâu! Thế mà nhơ phương pháp Ohsawa ăn uống đúng đắn có một tháng là tôi phát giác tôi đã mắc bệnh gì và từ đó đến nay tới mấy trục năm mà tôi đâu có đi Bác sĩ hay uống thuốc uống men gì nữa. Mà tôi “cày” dữ lắm, thức khuya dạy sớm, làm biết bao nhiêu việc, lao động cả thể xác lẫn tinh thần có thấy mệt, thấy nhọc gì đâu! Thế nên tôi biết vì ăn uống sai lầm, thiếu cân quân bình âm dương nên sức khỏe có vấn đề, nên mới đi cầu cạnh chỗ nọ chỗ kia! Vậy anh hãy cho con anh áp dụng thử phương pháp thực dưỡng một thời gian 5, 10 ngày thử xem. Nếu em có chịu thì đối với bệnh phổi, anh cho em ăn thêm củ sen tươi xào đầu mè, misoo chiên đầu mè, cốm gạo lứt, … Các món này giúp phổi mau trở lại bình thường, hít thở thông thoáng, vô cùng dễ chịu so với trước đây, khi chưa ăn uống đúng phép. Do cách hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh trên bình diện chiến lược nghĩa là về lâu về dài mà thân thể khỏe mạnh thì tha hồ làm việc để thỏa mọi ước mơ vì chắc chắn mọi mơ ước đều thành hiện thực không lâu xa gì. Đó là theo sách vở và theo một chút kinh nghiệm của tôi, các thì tất cả tùy ở anh và đứa con quyết định, chứ không phải nơi ai khác.

Huỳnh Văn Ba biên soạn thoe sách Ohsawa

Bài viết liên quan