Mất ngủ da xanh xao điều trị như nào?

Mất ngủ da xanh xao điều trị như nào? Cửa Hàng Thực Dưỡng Bà Loan chi sẻ với mọi người so sánh 2 phương pháp tây y và thực dưỡng Ohsawa theo sách phương pháp Ohsawa hỏi đáp tập 2 Huỳnh Văn Ba biên soạn.

Hỏi: Vợ tôi 39 tuổi, bị chứng mất ngủ kéo dài đã 6 tháng, người mệt mỏi, da xanh xao, đầu óc mất tập chung. Ngoài đơn thuốc của bác sĩ vợ tôi còn uống thêm các loại cây lá có tác dụng an thần và thỉnh thoảng dùng thêm thảo dược Rotunda do nhà thuốc giới thiệu. Diều trị lâu mà không cải thiện gì, e lâu ngày em tôi bị  loạn trí nhớ. Vậy có cần phải nhập viện không? Nên khám chuyên khoa thần kinh hay khoa nào khác? Liệu vợ tôi có bị bệnh “mắc đằng dưới” không?
Đáp: 
Tây y, Bác sĩ trả lời: Mất ngủ là một biểu hiện khá phổ biến hiện nay và thường không rễ chữa trị. Nhiều người dùng đủ các loại thuốc mà cũng vẫn không mang lại giấc ngủ bình thường. Sức khỏe, bệnh tật, tâm lý thường ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. Vì vậy cần lưu ý xem vợ anh có bệnh gì trong người không, hoặc do quá lo âu, trầm uất, căng thẳng,… Loại bỏ các tác động xấu, làm giảm stress rất cần thiết trong điều trị giấc ngủ. Tâm thần là chuyên khoa mà vợ anh nên đến khám. Tùy theo tình trạng nặng nhẹ mà chọn điều trị nội trú hoặc ngoại trú (Anh cũng có thể hỏi thăm việc dùng máy cân bằng ion để làm giảm tình trạng căng thẳng và hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, ở các viện quân y). Còn chứng (bệnh) anh nói tên không thấy đề cập trong y văn, có lẽ chỉ do … tưởng tượng, lo lắng mà ra.

Mất ngủ da xanh xao

Mất ngủ da xanh xao


Phương pháp Ohsawa: Đối với ngành y nào khác thì không nói làm chi chứ với phương pháp thực dưỡng này thì cái chứng mất ngủ là “chuyện nhỏ”. Nhiều người khi dùng phương pháp này cũng đều thấy rằng căn bệnh đầu sỏ chưa ra đi mà tay chân của nó là mất ngủ và bón đã cuốn gói quất ngựa truy phong trước! Bác sĩ nói có phần đúng đấy là bệnh này có lẽ do một nguyên nhân nào đấy gây ra. Mà nguyên nhân đó dễ dầu gì thấy rõ. Bảo bỏ cái này, giảm cái kia nhiều quá sao mà làm được. Nếu làm dễ dàng thì ai cũng hỗ trợ phòng chống cả rồi, khỏe quá, khỏi đi bác sĩ, khỏi đi bệnh viện cho tốn tiền tốn bạc!
Hãy ăn uống đúng phương pháp thực dưỡng đi, vài ngày thôi các vị sẽ thấy cái nguyên nhân của chứng mất ngủ (về sinh lý cũng như về tâm lý) hiện ra cho mà xem. Các nền y học khác vì chuyên trị triệu chứng nên không thể nào thấy rõ nguyên nhân bệnh và chính vì vậy mà bệnh không dứt điểm hoàn toàn.
Hãy tìm đọc các sách vở về phương pháp thực dưỡng của Ohsawa đi, rồi anh khuyên chị áp dụng. Hai vợ chồng cùng áp dụng cho vui cửa vui nhà và chắc chắn là sẽ tìm được giấc ngủ bình thường, ngon nữa là khác và đấy cũng là một thứ hạnh phúc thiêng liêng mà trời đất đã ban cho chúng ta, những con người nhất thiết phải quân bình về sinh lý trên cõi trần ai này!

Huỳnh Văn Ba biên soạn

Sách phương pháp Ohsawa hỏi đáp tập 2

Bài viết liên quan