Ngâm mông chữa bạch đới

Ngâm mông chữa bạch đới, viêm hoặc nấm đường tiểu, lậu và ung thư ở hệ sinh dục (tử cung, buồng trứng, tiền liệt tuyến, v.v…).

Ngâm mông bằng lá cải khô:

Ngâm mông

Ngâm mông


Treo lá củ cải trắng hoặc cải bẹ xanh, cải cay trong mát cho khô. Nấu 2 -3 nắm lá cải khô (hoặc 1 bó cải tươi) với 4 lít nước để sôi 20 phút, vớt cải ra (có thể để ăn) và đổ nước qua thau chậu lớn pha nắm muối hột sống. Để nước nguội bớt còn 40 độ C, cởi trần thân người dưới và ngồi bệt mông vào thau cho nước ngập gần đến rốn. Ngâm 15 – 20 phút (nước nguội thì châm thêm nước sôi) rồi lau mình thật khô, (có thể uống một tách trà tương – món 26) và nằm nghỉ. Mồ hôi ra thì lau khô và thay quần áo.
Có thể dùng nước cải tắm rửa để hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da.
Chuẩn bị: Theo lá cải tươi trong bóng râm cho đến khi lá đổi màu nâu và giòn. Cho năm nắm cải lá khô này hoặc hai nắm rong arame vào nồi. Thêm năm lít nước đem nấu sôi; nấu nhỏ lửa cho đến khi nước có màu nâu. Thêm một nắm muối biển, khuấy đều cho tan.
Đổ nước cải nấu vào chậu tắm và thêm một nhúm muối nữa. Thêm nước để sao cho ngồi vào chậu nước phải ngập ngang thắt lưng. Phũ phần trên cơ thể bằng một khăn cô ton dày để tránh bị lạnh và rút được mồ hôi. Nếu nước nguội thêm nước nóng vào và ngâm mỗi lần từ mười đến mười hai phút.
Ngâm mông làm tuần hoàn tốt, sức nóng sẽ làm tan mỡ và chất nhầy ở vùng xương chậu.
NGUYÊN LÝ NGÂM MÔNG
Nguyên lý lớn nhất theo phương pháp dưỡng sinh cổ truyền của người phương đông để giữ gìn sức khoẻ là luôn giữ cho chân thì ấm và đầu thì mát. Ngâm mông cũng không nằm ngoài nguyên tắc này.
Nguyên lý thứ hai là làm sao cho mỗi ngày cơ thể đều toát ra được chút mồ hôi, để muối cũ thải ra (nguyên lý thải muối cũ), đây cũng là cách tốt nhất làm cho thận khỏe …khi đã có muối mới ở thức ăn nạp vô… mà muối “ở đâu” nhiều nhất? xin thưa: trong thịt cá và trong gia vị bạn nêm vào món ăn hàng ngày…cơ thể chỉ thải qua đường đại tiểu tiện thì không thể nào “thải hết được muối cũ” tích tụ trong người… kết quả là bạn cảm thấy bứt rứt, bực bội, khó chịu từ mức độ vi tế tới thô trọc và thường thường thì ta lại đổ lỗi cho bất cứ nguyên nhân nào ngoài MÌNH… Nào là tại người này người kia, tại mầu này sắc nọ, tại âm thanh mùi vị, cảm xúc, tại các giải pháp… Vậy ngâm mông là vừa nằm trong nguyên lý thứ hai và cả nguyên lý thứ nhất – làm toát mồ hôi = xả muối cũ – đó là chưa kể tới những ưu điểm vượt trội, độc đáo của phương pháp này trong đó có việc làm cho mông, chân và thắt lưng của bạn trở nên ấm áp… nếu chân bạn bị lạnh? Chỉ cần ngâm mông là chân của bạn lập tức ấm liền… một công được đôi ba việc lợi ích… xin nhắc lại: toát được mồ hôi là cách tốt nhất cho thận và làm cho đôi chân của bạn trở nên mạnh khỏe. Đây là một trong những bí mật để có sức khỏe toàn diện mà nhờ vào cái duyên với cổ nhân và duyên với Thực dưỡng… tôi đã trình bày lại cho có hệ thống để các bạn có thể nhờ và việc thực hành nguyên lý này mà giữ được sức khỏe tốt ở khắp mọi nơi…

Bài viết liên quan