Những hiểu biết quý báu về thực dưỡng

Những hiểu biết quý báu về thực dưỡng – Những phần này trích trong quyển “Axit và Kiềm – cẩm nang Thực Dưỡng của Herman Aihara”

Một quyển sách cực kỳ quý báu cho những ai mong muốn có hạnh phúc và hòa bình bên trong và bên ngoài…
Một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư và những bệnh nan y khác, đó là sự tích tụ axit trong dịch cơ thể.
Đây là nguyên nhân, cho thấy thực phẩm chứa nhiều protein, đặc biệt là thực phẩm lấy từ động vật là những thực phẩm chứa nhiều protein, đặc biệt là thực phẩm lấy từ động vật là những thực phẩm tạo ra axit.
Thực phẩm, nhìn chung ngày một trở nên Âm hơn, bởi lẽ, trong thực tế đã có nhiều phân bón hóa chất được sử dụng ngày một nhiều hơn trước.
Bất cứ loại u bướu, mun nhọt nào cũng do thừa protein động vật mà ra… Nếu thừa protein Dương nhất sẽ phát sinh u bướu bên dưới thân thể, thứ âm nhất sẽ gây u bướu trên cao.
Các chứng viêm, sưng, loét là do nồng độ đường trong máu quá cao, có nguyên nhân sâu xa từ sự suy yếu chức năng tuyến tụy và lá lách do thời gian dài ăn uống không điều độ, đặc biệt là hay ăn vặt và ăn khuya, ăn những thực phẩm tinh chế.
Gạo lứt chứa gấp ba lần chất lysine, một loại amino acid cần thiết cho sự tăng trưởng và bảo trì các mô tế bào cơ thể con người, và chứa mười lần nhiều hơn chất gamma-aminobutyric acid, một chất acid tốt bảo vệ bộ phận thận (kidneys). Các khoa học gai cũng tìm thấy trong mầm gạo lứt có chứa một loại enzyme, có tác dụng ngăn chặn prolylendopeptidase và điều hòa các hoạt dộng ở trung ương não bộ. Gạo lứt nảy mầm không những chỉ đem lại nhiều chất dinh dưỡng mà còn nấu rất rễ ràng và cung ứng cho chúng ta một khẩu vị hơi ngọt vì các enzymes đã tác động vào các chất đường và chất đạm trong hạt gạo, tiến sĩ Kayahara nói thêm: Gạo trắng không nẩy mầm khi ngân như vậy.
Chúng ta phải là những nhà hoạt động xã hội phổ biến Thực dưỡng – Lời của bà Lima trong thư gửi các môn đồ Thực Dưỡng.
Những người ăn thịt động vật lâu ngày, thường có lượng axit trong máu cao.
Vì có sự tập trung nhiều axit, nân nếu sử dụng lâu dài những loại thuốc này (hầu hết các loại thuốc) thì sẽ bị tổn thương đến não. Có thể ngăn chặn sự lạm dụng những thứ này, bằng cách đơn giản là giảm bớt việc ăn đường và thịt động vật (thực phẩm tạo axit mạnh) vì những thực phẩm này là nguyên nhân đẫn đến việc dùng thuốc.
Ghi chú: hãy đọc “Hút thuốc lá, Cần sa và Thuốc, của tác giả Ohsawa,, Aihara và Pulver)

Bài viết liên quan