Nuôi con bằng sữa mẹ dúng cách thực dưỡng

Nuôi con bằng sữa mẹ dúng cách thực dưỡng – Ít nhất phải cho trẻ bú mẹ đến tháng 6, vì sữa sữa mẹ nuôi dưỡng thân và tâm của con người.

Nếu thiếu sữa, bà mẹ có thể ăn cháo gạo lứt với đậu hạt, ăn xôi hoặc bánh ít nếp lứt nếp lứt để có sữa; có thể thêm cá chép, các trê kho nghệ với tương, hoặc cho trẻ uống sữa thảo mộc. Pha bột sữa thảo mộc với 10 – 15 phần nước tùy theo độ tuổi (đặt dần) có thể nêu ít dường thô cho ngọt bằng sữa mẹ, và nấu sôi lui diu khoảng 20 phút cho bột nở, rồi chế vào bình có núm vú lỗ lớn cho trẻ bú.
 

Dưỡng thai nuôi con theo thưc dưỡng

Dưỡng thai nuôi con theo thưc dưỡng


Trẻ được bốn tháng hàng ngày có thể thêm 5 -10 gram hàng củ, cà rốt, bí đỏ, cải son hầm nhừ xay mịn.
Từ tháng thứ 7, thay dần từ 10% đến 20% lượng sữa bằng cháo gạo lứt tán qua vải thưa, nêm ít tương.
Từ tháng 12 bà mẹ có thể nhai nhỏ cơm lút muối mè (16 -18 mè/muối) với rau củ nấu hoặc xào dầu mè (1 muỗng cà phê dầu mỗi ngày) để mớm cho con.
Từ 2 tuổi trở đi trẻ có thể ăn trực tiếp cơm gạo lứt hoặc gạo trà bớt cám (lúc dầu nấu nhão và xay, giã nhuyễn; sau đó nấu khô dần) với muối mè giã mịn (14 – 16 mè/1 muối), tương và rau củ có thể thêm ít cá con.
Thức uống của trẻ thuận tiện nhất là nước sôi để âm ấm. Khi trái nắng trở trời, không nên cho trẻ uống trực tiếp các loại trà bị bệnh; mà bà mẹ ăn uống cẩn thận hơn và uống những loại trà đó rồi cho con bú.
Không cần cho trẻ dùng muối nguyên chất trước 1 tuổi, trừ trường hợp cần thiết như tiêu chảy, ỉa phân xanh. Phân trẻ có màu vàng sáng, giặt tã lót không cần xà phòng vẫn sạch là tốt. Bà mẹ đangcho con bú không nê ăn mặn quá. Cần lưu tam theo dõi biến chuyển sức khỏe của trẻ, nếu thấy có triệu chứng bất thường, bà mẹ phải xem xét lại những gì mình đã ăn uống để kịp thời điều chỉnh.
Đừng lay trẻ đang ngủ dậy để cho ăn, và không cho ăn quá no hoặc ép ăn như thói thường. Phải biết linh động tùy theo thể trạng đứa bé. Không nên dùng thức ăn làm hình phạt hoặc khen thưởng, vì làm như thế sẽ gợi tính tham ăn kiến nó suốt đời tìm mọi cách thỏa mãn khẩu dục.
Tập cho trẻ chịu được nóng lạnh, biết tự lập, và dạy trẻ thật thà, khiêm tốn, thương người, yêu thiên nhiên, quý sức khỏe, ham học hỏi, thích lao động để sau này có đủ tư cách, khả năng làm chủ cuộc sống  và hoàn thành bổn phận làm người.
Trẻ con nuôi theo phương pháp thực dưỡng không ốm đau lặt vặt, luôn hoạt động chơi đùa, đó chính là nguồn vui to lớn nhất của gia đình và là phần thưởng cao quý nhất chỉ dành cho bà mẹ biết chân trọng sự sống.
Các bà mẹ thân yêu, chính các bà mới là người quyết định số phận của nhân loại, bởi tôi tin rằng các vĩ nhân trên thế giới đều có bà mẹ tuyệt vời. Các bà mới đáng hưởng những lời tôn vinh mà nhân loại dành cho những vĩ nhân, tác phẩm được các bà cưu mang và sáng tạo trong âm thầm, kiên nhẫn và lòng thương yêu vô hạn.

Bài viết liên quan