Phân biệt đu đủ chín cây và phun hóa chất

Phân biệt đu đủ chín cây và phun hóa chất – Vì lợi nhuận, một số người bán thường tiêm hóa chất để đu đủ vừa đẹp mắt, vừa được giá, nên khi mua cần phân biệt đu đủ chín cây và đu đủ tẩm, phun, ủ hóa chất:

Đu đủ có thể coi là “thần dược”, bởi nhiều bộ phận của cây đu đủ không những được dùng làm thức ăn mà còn được dùng làm thuốc chữa nhiều bệnh. Đu đủ là một trái cây tốt, an toàn và có nhiều lợi ích sức khỏe hơn những gì bạn đang mong đợi từ hoa quả. Chúng là nguồn cung cấp chất oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư, chống khô da, bổ máu, hồi phục gan đối với người bị sốt rét, trị khô mắt, tác dụng nhuận tràng và tốt cho hệ miễn dịch của bạn. Trong một quả đu đủ, có đầy có chứa chất xơ, đồng, Folate, Axit axit pantothenic, magiê, vitamin A, vitamin C (100g đu đủ có 74–80 mg vitamin C), riboflavin, và thiamin.

Cách phân biệt đu đủ chín cây và phun hóa chất như sau

Đu đủ chín tự nhiên: Khi mua đu đủ các bạn nên để ý đến lớp vỏ bên ngoài. Quả đu đủ dùng hóa chất vỏ sáng bóng, sờ vào thấy cứng mặc dù lớp vỏ bên ngoài đã chuyển sáng màu vàng. Còn quả chín không dùng hóa chất có một lớp nấm màu trắng bên trên, thỉnh thoảng xuất hiện chấm đen hoặc vết lõm nhỏ, vỏ không vàng đều mà vẫn còn chấm xanh. Về cảm quan, đu đủ chín tự nhiên sờ vào thấy mềm đều, những điểm có màu vàng thấy không còn sự xuất hiện của nhựa.

Đu đủ chính cây

Đu đủ chín cây

Quả đu đủ dùng hóa chất: vỏ sáng bóng, sờ vào thấy cứng mặc dù lớp vỏ bên ngoài đã chuyển sáng màu vàng. Khi thấy một quả chín đều từ cuống thì chắn chắn nó đã được ‘độ’ qua hóa chất.

Khi gọt vỏ: Đu đủ chín bằng hóa chất có màu đỏ rất bắt mắt, nhưng lại không mềm, ăn có vị nhạt hoặc gần như không có mùi vị. Ngược lại, đu đủ ‘sạch’ có vị ngọt của đường tự nhiên, miếng mềm và không còn nhựa, có vị thơm đặc trưng.

Tổng hợp từ Internet

Bài viết liên quan