Phương pháp Ohsawa “khai trừ” tôi ra?

Phương pháp Ohsawa “khai trừ” tôi ra? Tại sao khi tôi chỉ cho nhiều người ăn theo Phương pháp Ohsawa, thì ai nấy đề đạt kết quả khả quan đến nỗi tôi tốn tiền mua sách biếu cho họ xem thêm, nhưng đối với tôi, ăn uống số 7 đúng bài bản theo sách chỉ dẫn mà cảm thấy trong người yếu hơn hồi chưa ăn. Việt này làm cho tôi cảm thấy hoang mang và nghi hoặc.

Nhiều người hỏi tôi câu này, tôi hỏi họ có ăn gì ngoài sách vở cho phép không? Họ đáp rằng không và ăn uống rất nghiêm túc hơn cả tháng số 7 đúng nghĩa và ngày 3 bữa, mỗi bữa một chén. Tôi hỏi sức khỏe nay thấy thế nào? Đáp, thấy yếu hơn trước. Hỏi, yếu nhưng có bệnh gì không? Đáp, yếu nhưng làm việc không thấy mệt mỏi như hồi khỏe trước đây. A! Thế là tôi đã thấy lời giải đáp. Ông ta là một người to con, khỏe theo cái kiểu của người lao động, làm việc chân tay nhiều, tập thể thao nhiều nên khi ăn một thực đơn rất quân bình, tức số 7 thì đương nhiên cái quân bình này làm hạ cái Dương khỏe bất quân bình đi và thấy mình yếu hơn trước là một điều bình thường và rất tốt, cũng như một cái bong bóng bơm căng mà nay không bơm thêm nữa mà lại xì hơn nên nó mềm ra là lẽ đương nhiên. Cái mềm này rất tốt và nó sẽ không làm cho quả bóng nổ tung một lúc nào đó quá căng. Điều này chứng minh cho cái tốt này là Ông làm việc không thấy mệt như trước đây. Cái “yếu mà dai” sức còn hơn cái “khỏe mà ảo”.

Tuy nhiên, nếu không muốn yếu mà muốn dai, đồng thời muốn sức khỏe nữa kìa, thì không có gì khó. Bởi ông là người to con, cái lượng cơm ông ăn vào mỗi bữa một chén không đủ đâu vào đâu, ông nên ăn thêm một chút lê-ghim chiên, xào, hấp và nhờ các món đưa cơm này, ông có thể ăn nhiều được, chớ ăn cơm lứt muối mè ròng không thôi, ai cũng như ông người ta không thể ăn lâu dài cho “vừa cái bụng” được.

Bài viết liên quan