Rong biển ăn liền

Rong biển xoắn ăn liền là một loại tảo màu xanh lá cây rất giàu protein, vitamin, khoáng chất và carotenoid, chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Nó chứa các chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin nhóm B phức tạp, beta-carotene, vitamin E, mangan, kẽm, đồng, sắt, selen, và gamma linolenic acid (một acid béo thiết yếu).

Rong biển xoắn sấy khô ăn liền

Rong biển xoắn sấy khô ăn liền

Chế biến từ rong biển xoắn, thực phẩm tốt cho sức khỏe, giàu nguồn dinh dưỡng. Cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể: vitamin K – B2, sắt, magie, canxi…Giúp ngăn ngừa tế bào ung thư, tăng cường sức đề kháng…

Hằng năm cứ vào mùa hè ngư dân miền Trung rủ nhau đi khai thác rong biển. Rong biển là loại thường mọc dọc theo những rặng đá ngầm, vì thế muốn vớt được rong biển người ta phải lặn xuống độ sâu chừng 5- 6 mét. Rong biển hái về được ngâm vào các thùng to để rửa sạch tạp chất Nhặt bỏ cát, đá hoặc những con sò, con hàu còn dính trong rong biển

Rong biển khô rất giàu chất bột đường, chất xơ, đạm, sinh tố và chất khoáng rất tốt cho bà bầu và trẻ em. Đây là một loại hải sản “rau xanh”, một món quà thiên nhiên quí giá vì ngoài dùng làm thức ăn, rong biển còn được dùng làm thuốc, thức ăn hỗ trợ hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh cho con người.

Rong biển có thể nấu thành rất nhiều loại canh ăn bổ mát mùa hè như nấu canh thịt bò, nấu canh với bí đao và tôm, canh xương gà hầm và nấm… Đặc biệt có thể nấu cháo như cháo tôm rong biển, cháo trứng rong biển… cho các bé và các mẹ sau khi sinh ăn rất tốt.

Rong biển xoắn sấy khô ăn liền

Rong biển xoắn sấy khô ăn liền

Bài viết liên quan