So sánh chữa bênh thực dưỡng Ohsawa với tây y

So sánh chữa bênh thực dưỡng Ohsawa với tây y – Trước đây không lâu, báo trí có cho biết một bệnh lạ xảy ra ở những người đào vàng.

Họ đã nhập viện nhưng chữa không kết quả vì không tìm ra nguyên nhân, được cho về nhà nhưng đều lần lượt tử vong (Báo tuổi trẻ ngày 10/02/09), vậy theo phương pháp Ohsawa, những trường hợp ấy phải chữa như thế nào đây trong khi Tây y nhiều bệnh viện vẫn không tìm ra bệnh.

Đáp: Đúng là trong bài báo nói lên nỗi tuyệt vọng của nhiều bệnh nhân “Chắc đành chờ chết” và quả là chết thật, khi bệnh viện cho về nhà vì chữa không khỏi bởi không rõ nguyên nhân. Cách đây khoảng 2 năm, bóa Tuổi trẻ Ngày 2/4/2007 cũng thông tin những cái chết chưa rõ nguyên nhân của trẻ con ở xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, Quảng Nam: “tất cả 13 cháu chết dều chung một triệu chứng: đầu tiên là cảm cúm, sau dần ho, ho kéo dài cả ngày lẫn đêm, cộng thêm tiêu chảy và nôn ra máu… Cán bộ y tế thôn cho biết: “Tất cả các cháu chết phần lớn đều không có thuốc uống, điều trị kịp thời, chúng tôi chi biết thông tin và báo cáo lên trạm xá xã. Còn vấn đề điều trị chúng tôi không cóc chuyên môn”. Một cán bộ khác bức xúc nói: “tất cả thông tin liên quan đến nhiều cái chết của các cháu chúng tôi đã báo có lên ngày y tế huyên. Thế nhưng mấy tháng nay vẫn không có thông tin phản hồi, trong lúc người dân vẫn đau ốm kéo dài. Cách đây hai hôm mới thấy mấy anh y tế dự phòng lên đây, song hai ngày liên tục họ ở lại địa bàn trung tâm xã, không thấy đả động gì đến việc cứu người”…

Phương pháp Ohsawa là một cánh cửa đầu có hẹp nhưng mở ra bất cứ nơi nào có sự bế tắc. Đáng tiếc là các ngày y khác khi mình không tìm ra nguyên nhân của một số chứng bệnh nào đó nên không thể hỗ trợ điều trị, lại không giới thiệu một ngành y cổ mà kỳ diệu ngày nay đang được quần chúng khắp nơi trên thế giới kể cả Việt Nam hâm mộ và theo đuổi. Chính vì vậy chúng tôi ước mong phương pháp Ohsawa được phổ biến rộng để mọi người có cơ hội tiếp cận và thực hành để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh trong đời thường để tránh sự bế tắc không đáng có. Trong trường hợp đào vàng, theo một bác sĩ phỏng đón: có lẽ do môi trường làm việc trong hầm vàng độc hại nên có thể những người này nhiễm phải hóa chất nào đó. Còn theo ohsawa thì ta thấy rằng khỏi tìm nguyên nhân làm chi cho mệt, cho rắc rối; biết được, tốt, không biết, cũng tốt! Hãy nghe:

Mọi bện hoạn đều đến từ thành phần xấu của máu. Nếu máu của bạn thật quân bình về mặt sinh hóa, sinh lý thì các bạn sẽ không bao giờ bệnh. Máu có năng lực của nó, nó có thể trung hòa bất cứ độc chất nào…” và

Trong bất cứ trường hợp mắc bệnh chi, bạn chỉ cần cho thực đơn số 7, bởi vì số 7, chính là con đường Trung đạo, bấy giờ dầu cho bệnh có là quá âm hay quá dương, chúng đều được hỗ trợ điều trị nhờ con đường Trung đạo (TƯ Tưởng Ohsawa)

Sau đây là một số phương thức thử chữa hỗ trợ điều trị bệnh không rõ nguyên nhân như trên:

Cơm gạo lứt ăn triệt để 100% (số 7)

Nếu chưa ăn cơm được thì dùng kem gạo lứt đặc biệt: Dùng gạo lứt rang hơi vàng hay chiên với dầu mè hay ô liu rồi nấu cháo, ăn với tương nước (tamari), trà hay bôt sắn dây…

Sau khi bệnh thuyên giảm thì có thể dùng thêm 5% rau củ, hấp hay chiên xào. Muốn ăn các món nào nữa cho ngon miệng chút đỉnh nên đọc sách thêm để biết và sau đó là tránh nơi đã từng làm việc trước đây.

Nên nhớ trong khi thực hành nghiêm túc nhiều phản ứng có thể xảy ra, chúng ta nên nghiên cứu sách vở trước để đừng hoang mang và sợ hãi.

 

 

Bài viết liên quan