So sánh phương pháp hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh tây y và thực dưỡng Ohsawa

So sánh phương pháp hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh tây y và thực dưỡng Ohsawa – Trong tây y người ta thường thấy có những bệnh “nan y” tạm chữa được, tuy không dứt hẳn mà giúp bệnh nhân kéo dài sự sống thêm một thời gian một vài tháng hoặc hai, ba hay bốn, năm chẳng hạn, rồi sau đó là bó tay cho thần chết lôi đi biền biệt! Còn phương pháp Ohsawa các ông có quy định thời khắc dứt điểm đối với những bệnh khó chữa không?

Đáp: Nếu ai đó đã đọc nhiều sách của Tiên sinh Ohsawa thì thấy người không công nhận là có các chứng nan y trên cõi đời này và chững minh cho điều này là thời còn sinh tiền, Ohsawa giúp cho hàng ngàn hàng vạn người đang tuyệt vọng được phục hồi sức khỏe và trở lại hạnh phúc vô hạn đời thường và thiêng liêng (Xem các conference của Ohsawa)

Chữa bà hỗ trợ điều trị bệnh tim

Chữa bà hỗ trợ điều trị bệnh tim


Cái hạnh phúc được “sống thêm” một thời gian dẫu ngắn hay dài, quý vị thử nghĩ mà xem, đó phải chăng là cái “hạnh phúc đễ sợ” tức một án tử hình mà bệnh nhân phải chờ đến giờ ra pháp trường. Ai mà vui cho được! Ngay cả nếu biết đích thực ngay sau trăm năm, ta phải chết thì có lẽ ai cũng lấy làm khó chịu. Cái chết không biết lúc nào, không biết ngắn và dài đến đâu thì cuộc đời mới “dễ thở” và không hoang mang! Cái gì thấy hữu hạn thì khó mà chịu đựng và hạnh phúc cho nổi. Chẳng hạn ta đang ở trong một vùng nào đó, có thể cả đời mình không đi đâu hết, nhưng nếu biết ngoài vùng ta ở có một bức tường bao vây không cho một ai ra ngoài cả thì khó chịu biết bao nhiêu! Đó là chưa nói đến chỗ lớn lao là vũ trụ. Chúng ta đang sống trên quả địa cầu, mấy ai mà ra ngoài trái đất, ngoài thái dương hệ. Nhưng giả thử người ta phát giác ngoài hệ mặt trời có một cái khung dày đặc bất khả xâm phạm bao phủ thì loài người có thấy vô cùng khó chịu hay không? Mà dẫu cho cái khung này rộng lớn hơn nữa là nó bao chụp cả tinh hà của chúng ta thì sao? Cũng khó chịu như thế thôi. Mặc dầu con người không đi đến những vùng xa xôi bao la ấy nhưng họ vẫn thích thấy vũ trụ vô hạn hơn và cái vô hạn này làm họ thấy đẽ chịu và hạnh phúc ngay cả trong giấc ngủ và mộng mơ.
Thành thử cái sống khỏe và giới hạn thời gian một cách cưỡng ép của Tây Y, người trong giới thực dưỡng không thích và ai là người thích tự do vô biên cũng không hứng thú gì!
Nơi phương pháp Ohsawa, một khi người ta phục hồi được sức khỏe thì sự sống kéo dài bình thường như những người vô bệnh. Và cái chết của tuổi quá già mà minh mẫn, không hạn cuộc trăm năm, là một cái chết đẹp, không bị gò bó và hãi hung, chuẩn bị cho một kiếp sống kế tiếp tốt đẹp hơn nếu trí phán đoán tối cao của con người khai mở. Một chứng minh cho điều này là chúng tôi biết có người bị ung thư phổi, trị theo Tây y thì được cho biết cái chết đến trong vòng một, hai năm nên tâm trạng anh ta lúc nào cũng buồn phiền, anh “vui là vui gượng kẻo là” (Kiều), không thanh thản hài hước khi hồi chưa biết thế!
Còn nếu trị theo phương pháp thực dưỡng thì khi bệnh lui cuộc sống kéo dài không biết đến bao giờ, so với người trước giờ không bệnh, chẳng biết ai sống lâu hơn ai. (một ông bạn trong giới Ohsawa bị ung thư đến hơn 20 năm mà bệnh không làm sao vật ngã ông được và nay thì ông sống khỏe mạnh còn hơn một người trai trẻ mà ăn uống không theo phép tắc của đất trời, tức luật Âm Dương hằng hữu trong vũ trụ.

Bài viết liên quan