Sỏi trong túi mật

Sỏi trong túi mật so sánh giữa hai phương pháp điều trị tây y và thực dưỡng Ohsawa.

Hỏi: Cách đây hai tuần, tôi đi siêu âm, phát hiện sỏi trong túi mật. Tại sao có sỏi mà tôi không hề đau túi mật và cũng không vàng mắt, vàng da? Có nên mổ không hay chỉ cần uống thuốc?
Tây y, Bác sĩ trả lời: Có trường hợp túi mật có sỏi nhưng người bệnh hoàn toàn không thể hiện gì. Trừ khi sỏi gây viêm túi mật mới có triệu chứng như đau bung, sốt… còn biểu hiện như vàng mắt, vàng da, nước tiểu vàng thì ít gặp vì sỏi này không làm tắc ứ mật như trong sỏi ống mật chủ. Uống thuốc ít có kết quả (tiêu sỏi). Sỏi túi mật thường được can thiệp ngoại khoa bằng cách cắt bỏ túi mật.
Phương pháp Ohsawa: Theo tây ty, việt cắt bỏ một bộ phận nào cảu cơ thể con người coi như một giải pháp cuối cùng và toàn triệt, để dứt khoát đi cho rồi, tránh cái cảnh chữa hoài không hết!
Theo kinh nghiệm chứng kiến của anh Nguyễn Văn Trung thì những ca mà cơ phận nào đó bại hoại tử khi áp dụng phương pháp Ohsawa không cần loại bỏ chúng vẫn lành. Con người được sinh ra, không một bộ phận nào của họ bị coi là vô ích, ngay cả cái ruột “thừa” cũng không thừa ngay cả hai cái vú của một người đàn ông. (Hai cái vú này một khi chuyển đổi giới tính thì chúng trở thành một biểu tượng “vô cùng cần thiết và hấp dẫn” của phụ nữ đấy! Không thấy ông ba ta thường nêu “Nam tu, nữ nhũ” đó sao!).
Thế nên chúng tôi nhận thấy việc giải phẫu này là tùy theo ý bệnh nhân, nhưng vì thương cho một bộ phận của cơ thể không đáng cắt bỏ vì có cơ hội hỗ trợ điều trị, chúng tôi đưa ý kiến là trong thời gian chờ đợi đến bệnh viện để làm cái việc này, tại sao chúng ta không thử phương pháp Ohsawa cho đúng bài bản và triệt để một thời gian không nhiều, chừng 5 cho đến 10 ngày chẳng hạn, xem sao, trễ tràng gì đâu mà sợ!
Bạn hãy xem trong cuốn “phục hồi sức khỏe theo phương pháp Ohsawa, trong 65 có đoạn chỉ dẫn hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh này như sau: 
Sạn trong túi mật, bàng quang, thận: Theo đúng lời chỉ dẫn cơ bản. Kiêng cữ: Trái cây, dấm, các chất chua và ngọt trong đồ ăn thức uống.
Ăn theo phương pháp số 7 với muối mè, 4 ngày đầu 3 muỗng đầy mỗi bữa, sau đó một muỗng mỗi bữa ăn.
Uống mỗi ngày (liên tiếp trong 3 ngày) 1 muỗng cà phê đầy nước tương đậu nành. Đắp nước gường, dán cao khoai sọ mỗi khi đau nhiều.
Ăn dúng quân bình Âm Dương thì khỏi mổ xẻ nguy hiểm và đôi khi mang tật suốt đời.
Chúc bạn có đủ ý chí và hãy tìm hiểu một nền y học cổ mà rất hợp với thời đại ngày nay rồi thành công không phải là cái gì ngoài tầm!

Huỳnh Văn Ba biên soạn

Sách phương pháp Ohsawa hỏi đáp tập 2

Bài viết liên quan