Su hào kho tương

Su hào kho tương: Việc dùng dầu ăn chiên qua cho dầu bọc vào thức ăn mục đích là để cho rau củ khỏi bị mất các vitamin quan trọng, vì dầu ăn hòa tan chúng nhưng không làm bay hơi đi, như nếu không dùng dầu ăn một số vitamin bị hơi nóng làm hòa vào nước và bay mất.

Bây giờ bạn đã hiểu vì sao tiên sinh Ohsawa bảo là chỉ cần dùng dầu ăn và muối là đủ làm cho thức ăn trể nên ngon nhất. Muối hầm biết cho vào thức ăn trong lúc nào cũng là một bí mật cần khám phá. Cần phải cho đầu tiên là dầu ăn, sau đó cho rau củ và xào sơ qua cho “ăn mắm ăn muối” là ý nghĩa này, rồi sau đó làm thành các món ăn theo nhu cầu.

Su hào kho tương

Su hào kho tương

Không nắm được bí mật này thì cách nấu ăn của bạn không bao giờ trở nên tuyệt hảo cả. Bởi vì có những loại vitamin chỉ nóng 40 độ là nó đã biến mất… cho nên bạn cần phải  lưu ý tới thời gian nấu đồ ăn, riêng món xu hào kho tương bạn chỉ cần đun lâu hơn vài giây là xu hòa đã mất đi vị ngon ngọt nhất, việc này cần có kinh nghiệm sau vài lần làm đi làm lại, bạn sẽ tìm ra thời và vị để món ăn trở nên ngon nhất, như thế bạn không cần phải tựa vào các loại bột nêm bán trên thị trường đẫu là bột nêm chay hay mặn… bạn có thể tự tin sâu sắc khi được ăn món ăn do những người Thực Dưỡng sành điệu nấu.

Bài viết liên quan