Tác dụng của tương tamari nguyên dương

Tác dụng của tương tamari nguyên dương – Nước tương Tamari sản xuất theo phương pháp dưỡng sinh OhSawa là nước tương cực ngon được chế biến từ hạt đậu nành Việt Nam

Tương  tamari sản xuất theo phương pháp dưỡng sinh OhSawa hay cổ truyền là loại nước tương cực ngon được chế biến từ hạt đậu nành nguyên chất của Việt Nam!
Tương Tamari là một loại nước chấm thiên nhiên làm rất đơn giản và dễ dàng, triết xuất từ món miso là tốt nhất trong các loại tamari. Nó là một loại nước chấm ngon hơn bất cứ loại nước chấm chay nào có mặt trên thì trường
Từ Tamari là một loại nước chấm chay làm từ nguyên liệu đỗ nành là chính, do tiên sinh Ohsawa đặt tên cho dễ nhớ.
Hiện nay tại nhà hàng chay rởm ở Hà Nội, có người còn liều mạng sử dụng một thứ nước chiết xuất từ tương ta là tương cổ truyền cũng đặt tên là tương Tamari.

Tương tamari mua ở đâu Hà Nội

Tương tamari mua ở đâu Hà Nội


CÁCH NẤU
Dùng để nấu các món kho
Ăn trực tiếp với cơm cháo
Xào với dầu phi thơm để nấu các loại nước dùng với các món phở bún miến
Gia vị vạn năng cho tất cả các món chay. mặn
Dùng với bột sắn dây có tác dụng tăng lực, bổ tỳ vị, giải nhiệt, mát gan, giải độc rượu, tiêu chảy, kiết lỵ, cao huyết áp (quậy 1 muỗng canh bột sắn dây với 1 chén nước, nấu chín cho vào 1 muỗng nước tương tamari)
Công dụng:
– Lọc máu, trợ tim, động kinh.
– Giải cảm, ngất xỉu ….
– Khi cơ thể mệt mỏi do làm việc nhiều hoặc suy nhược. Pha 1 muỗng cà phê nước tương tamari với 1 cốc nhỏ nước trà 3 năm (trà Bancha) có thể uống nhiều lần trong ngày
– Dùng với bột sắn dây có tác dụng tăng lực, bổ tỳ vị, giải nhiệt, mát gan, giải độc rượu, tiêu chảy, kiết lỵ, cao huyết áp (quậy 1 muỗng canh bột sắn dây với 1 chén nước, nấu chín cho vào 1 muỗng nước tương)
– Nước tương tamari ngâm tỏi để lâu năm là một trợ phương hữu hiệu cho tất cả các bệnh tim mạch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm mệt mỏi.
– Nếu dùng nước tương TAMARI (1 muỗng canh pha với 5 muỗng nước trà) có hiệu quà tức thì với chứng đột quỵ, ngất xỉu, cảm cúm.
– Sỏi mật, sỏi thận rất công hiệu.
– Gan nhiễm mỡ , máu nhiễm mỡ.
– Đau thần kinh và tiểu đường.
Cách chế biến loại tương tamari này được sử dụng công nghệ vi sinh theo phương pháp Dưỡng Sinh OSAWA:
Nguyên liệu
– 3 kg đỗ nành.
– 1,8 kg muối.
– 500 gam bột mì.
– 10 lít nước.
– 1 kg mốc mật (không có cũng được, có càng ngon ngọt).
– Mốc giống (1 gói, mua ở tại Công Ty cổ phần vi sinh vật ứng dụng – đt: 04.2407149  (hiện nay là 3000đ/1gói)…
– Bột đọt dứa (2,3 thìa cà phê thứ bột này).
Các bước làm:
1. Đỗ nành đãi và phơi thật khô, rang trên cát cho chín đều, chín vàng sẫm gẫn như cánh gián, sàng lấy hạt loại cát ra ngoài… nếu không muốn rang cát thì rang nhỏ lửa.
2. Vỡ đôi bỏ vỏ, ninh nhừ, vớt ra, để ráo .
3. Trộn bột mì đã được làm cho chín vàng… rắc thứ bột mì (đã trộn sẵn mốc giống) đều trên nguyên liệu, trộn đều. Sau 2 tới 3 ngày mốc mọc mầu trắng kết lại thành bánh thì bẻ tơi loại “bánh” này ra và sau 1 ngày nó sẽ trở thành vàng và vàng xanh…
* Không sử dụng bất kỳ một hóa chất phụ gia bảo quản
* Công đoạn sản xuất từ nguyên liệu đến thành phẩm phải qua 1 thời gian tối thiểu là 12 tháng (phơi nắng và đảo đều mỗi ngày)
* Có thể để thời gian bao lâu cũng được , không hư và càng để lâu nước tương tamari sẽ càng thơm ngon và càng có giá trị và hàm lượng dinh dưỡng cao.
* Nước tương tamari trên 3 năm có thể chữa được nhiều loại bệnh và có tác dụng giải độc
* Do thời gian phơi nắng lâu đã phát triển một số ENZIME ( men ) rất có lợi cho sức khỏe
Sau 8 tháng bạn gạn lấy thứ nước nằm dưới cùng của thứ nguyên liệu sánh đặc này, ra một thứ nước gọi là tamari. Nguyên liệu đặc (nằm nổi phía trên) gọi là miso. Bạn dùng miso này trong bữa ăn hàng ngày thay thịt cá vì nó rất ngon.
Có 400 món ăn ngon dùng miso loại này.
Người nhật Bản và Hàn Quốc nhờ: ngũ cốc lứt, miso, tamari, nhờ rong biển và Kim chi (dưa muối cám), ít cá con và trà mà sức khoẻ của họ khá ổn và lý tưởng nhất hành tinh.
Bạn phải nhớ làm bột đọt dứa nếu muốn tương miso hay tương tamari của bạn có vị ngon ngọt như mì chính hay như bỏ bột ngọt nhé:

Bài viết liên quan