Thức ăn tốt lành trong khi ăn thực dưỡng Ohsawa

Thức ăn tốt lành trong khi ăn thực dưỡng Ohsawa – Thực dưỡng Bà Loan thống kê những thực phẩm tốt lành và không tốt lành như sau

Thức ăn tốt lành bao gồm hạt cốc và rau củ:

Hạt cốc: Tất cả các loại hạt cốc lứt (còn nguyên cám và mầm) như gạo tẻ, gạo mì, kiều mạch (gạo mì đen, sarrasin), bắp, các loại lương mạch, kê đều là thượng phẩm, ăn rất tốt (tốt nhất là dùng thổ sản trong nước theo nguyên tắc “thân thổ bất nhị”, con người và mội  trường sống không tác lìa nhau. Có thể ăn sống, nấu cơm, cháo, rang, làm bột, làm bánh, v.v…, ăn bao nhiêu cũng được miễn là nhai thật kỹ. Tốt nhất là tìm những loại trồng thiên nhiên, không bón phân hóa học, không phun thuốc trừ sâu.

Ngũ cốc nguyên hạt lứt

Ngũ cốc nguyên hạt lứt

Rau củ: Có thể ăn bất cứ loại rau củ nào trồng hoặc mọc tự nhiên, đúng mùa, có tại địa phương bạn sống như cải, cà rốt, bí đỏ (bí ngô), su lơ (bông cải), cải xoong (xà lách xoong), rau diếp xoăn, bầu, v.v… (trừ một số loại rau củ trái mùa, lai tạo, chuyển gen, nghĩa là trái tự nhiên, hạn chế dùng các loại cự Âm như khoai tây, các loại cà quả kể cả cà chua, nấm, giá, măng). Cũng có thể ăn rau củ hoang như rau dền, rau má, lá lốt, bồ công anh, ngưu bàng, rong biển .v.v…(Ở Việt Nam nhiều ra củ haong ăn rất tốt và có vị thuốc, chẳng hạn như các loại lá, hoa củ ăn kèm với các món cuốn, món lẩu).

Rau củ thực dưỡng Bà Loan

Rau củ thực dưỡng Bà Loan

 

Bài viết liên quan