Tôi mang nhiều bệnh tật thì chữa thế nào?

Tôi mang nhiều bệnh tật thì chữa thế nào? Đi bác sỹ, tôi khai nhiều bệnh, nào có mỡ trong máu, áp huyết cao, bướu trong gan…Bác sỹ chịu, không biết kê đơn ra sao, khuyên đi nhập viện. Đối với phương pháp Ohsawa, một, hai bệnh còn hy vọng chữa, chớ còn nếu quá nhiều bệnh như tôi đây, chắc là chịu chết chớ làm sao mà hỗ trợ điều trị hẳn được, phải không?

Tôi có một bà dì mắc đủ những chứng bệnh như của ông thì bác sỹ bảo rằng bà hãy cho biết bệnh nào đối với bà nặng nhất để chữa, chớ kê ra nhiều quá thì tôi biết đằng nào. Thực tế mà nói thì khi mắc bệnh, chúng ta không chỉ mắc một chứng đơn thuần mà chắc chắn là của nhiều chứng khác ăn theo như bộ ba nhông sên dĩa, nếu một hư, cả hai thứ kia không nhiều thì ít cũng mòn theo và nếu thay thì thay cả bộ.

Ăn để phòng bệnh

Ăn để phòng bệnh

Đối với các nền y khoa khác, thầy thuốc chỉ chữa một chứng bệnh chính, cùng lắm là các chứng ăn theo như hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh bón thì bớt được nhức đầu, chữa bớt bệnh tiểu đường thì bớt đi bệnh mất trí nhớ…chớ những bệnh độc lập như bướu trong thân, sỏi trong thận, phổi có nước, máu lại cao, sán trong gan lại thêm tánh tình khó chịu, kiêu căng, phách lối, nói chung là những bệnh thuộc tâm lý, thì thầy thuốc khó chữa cho triệt để và người bệnh phần đông đành chịu chết.

Nhưng phương pháp Ohsawa lại khác hẳn: Chỉ cần một thực đơn quân bình là chữa được những bệnh nằm tiềm ẩn chờ thời. Cái hay của phương pháp này là chữa ngay gốc. Khi cái gốc được hỗ trợ điều trị thì mọi cái ngọn đều quy phục. Bằng cớ là có người chỉ cần mong chữa cho hết bệnh Chàm, thì Chàm chưa hết hẳn mà đã hết bệnh bón và bệnh thường thường mất ngủ mà họ không mấy quan tâm vì chịu đựng được.

Nói tóm lại, không những khi ta tưởng chỉ mắc một chứng bệnh mà dẫu cho mắc nhiều chứng ăn theo hay chẳng họ hàng thân thuộc mà mọi ngành y của thời đại chịu thua hay nếu không thì cũng mất mát quá nhiều thời gian và bạc tiền để chạy chữa mà đâu chắc gì lành hẳn, thì phương pháp Ohsawa là một cái phao cứu sinh cho tất cả mọi người không phân biệt giàu nghèo, chủng tộc…Nhiều người khi nghe nói điều này có thểm mỉm cười, tỏ vẻ thương hại tại sao trên đời này lại có kẻ mê tín, dị đoan đến thế. Nhưng xin quý vị ấy yên tâm, dầu có là mê tín đến đâu mà nó chữa được bệnh cho quý vị không tốn lấy một đồng xu trong một thời gian có thể là kỷ lục từ 10 ngày cho đến vài tháng thì cái mê tín ấy cũng “đáng mê” lắm chứ.

Tôi xin kể ra đây một câu chuyện “mê tín kỳ diệu”:

Sau năm 1975, tôi có gặp một cán bộ ngoài Bắc vào Nam đến nhờ một người ăn theo phương pháp Ohsawa, ông Nguyễn Văn Sáu, chữa cho bệnh phong thấp mà ông từng chịu đau khổ không biết bao nhiêu năm trời. Ông từng ở nhiều nước ngoài như Hungary, Liên sô cũ và những nơi này không nơi nào chữa cho khỏi cái chứng Phong thấp khớp đang hành hạ ông. Khi về Việt Nam, ở miền Bắc lúc bấy giờ, nghe nói có một thầy lang ta có thể hỗ trợ điều trị bệnh này, ông tự nhủ lòng, nếu quả như vậy thì ông sẵn lòng tặng cho thầy một chiếc đồng hồ đeo tay. Nghe ông nói, chúng tôi tự nghĩ có lẽ thời đó chiếc đồng hồ đeo tay có giá lắm. Nhưng rồi ông thất vọng và khi có cuộc giải phóng, ông vào Nam và được ai đó giới thiệu cách chữa theo phương pháp Ohsawa. Nhìn ông, tôi thấy ông rất hài lòng cách trị liệu coi bộ có kết quả khả quan mà không tốn kém này.

Bài viết liên quan