Trà gạo lứt bancha (trà ba năm)

Trà gạo lứt bancha hay còn gọi là trà ba năm gạo lứt, được chế biến từ gạo lứt rang vàng sậm và lá trà già trên cây ba năm được sấy khô sao vàng hạ thổ, đảm bảo vệ sinh và an toàn cho người sử dụng.

Trà gạo lứt bancha đem lại hương vị thơm mát, ngọt hậu và màu sắc đẹp mắt cho bạn thêm phần hứng thú khám phá và thưởng thức trà cùng người thân, bạn bè.

Gạo lứt rang chín được chộn cùng lá trà ba năm sao vàng hạ thổ, khi pha ra có sự hòa trộn giữa mùi thơm của gạo và vị bùi bùi của trà ba năm. Trà gạo lứt bancha và gạo lứt đỏ rang vàng được chộn theo tỉ lệ chuẩn của thực dưỡng Ohsawa, vì vậy trà này không quá chát và không gây mất ngủ.

Gạo lứt đỏ hay gạo lứt huyết rồng là gạo thông thường nhưng được xay sơ, vẫn còn lớp cám bao bọc bên ngoài nên có màu đỏ huyết rồng. Lớp vỏ của gạo lứt có trên 120 chất kháng ôxy hóa, có thể bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị xâm hại bởi các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể nhằm phòng chống các bệnh thoái hóa và chặn đứng hiện tượng lão suy sớm; đóng vai trò quan trọng và tích cực trong việc chuyển hóa glucose trong cơ thể, do đó có thể kiểm soát, quản lý và điều hòa hàm lượng glucose trong máu ở người bị bệnh đái đường.

Đặc biệt, gạo lứt đỏ vớ 9 lớp cám chứa hàm lượng chất xơ cực cao, giúp giảm nguy cơ các bệnh ung thư ruột kết, ung thư vú. Chất xơ cũng cản trở việc phát triển các khối u bằng cách kết hợp với estrogen ở trong đường ruột và ngăn ngừa nó không bị tái hấp thụ ở trong dòng máu. IP6 trong gạo lứt có hoạt tính chống ung thư rõ ràng và ngăn ngừa việc phát triển tế bào khối u trong ung thư đường ruột và ung thư gan. Hàm lượng xơ cao trong gạo lứt giúp cải thiện bộ máy tiêu hóa, giúp việc đồng hóa thức ăn tốt và tránh được các hiện tượng tiêu chảy, táo bón…

Trà gạo lứt bancha Bà Loan được làm từ lá chè già ba năm và gạo lứt đỏ hữu cơ, sấy khô hoàn toàn tự nhiên không chất bảo quản, an toàn cho sức khỏe và rất lành tính, có thể uống thay nước lọc hàng ngày và như một liệu pháp detox cho cơ thể.

Cách sử dụng:

Pha trà gạo lứt bancha cùng nước thật sôi 95 độ trở lên, mỗi 200ml nước ứng với 10gr trà (1 – 2 thìa cà phê trà) cho trà vào bình thủy, bình giữ nhiệt hoặc phích nước. Tráng bình và trà bằng nước sôi trong 30s sau đó gạn bỏ nước. Chế thêm nước sôi và ủ đợi khoảng 10 – 15 phút cho trà ngậm nước là có thể dùng được.

Ngoài ra ta có thể uống riêng trà bancha giúp điều hòa thân nhiệt, tiêu thực, giảm mệt, trợ tim, bổ thần kinh. hoặc uống trà gạo lứt riêng để điều hòa thân nhiệt, trợ tiêu hóa, tốt gan, an thần.

Bài viết liên quan