Tương tamari tỏi thức ăn cho sức khỏe trường thọ

Tương tamari tỏi thức ăn cho sức khỏe trường thọ – ngành thực dưỡng khuyên thay các cách dùng tỏi thông thường bằng cách sử dụng tamari tỏi đã được làm cho ngon hơn, mùi vị dễ chịu êm dịu hệ thần kinh hơn là vị cay nồng tự nhiên của tỏi và đặc biệt nó vừa rất là ngon và có tính trị liệu cao hơn là sử dụng tỏi sống

Bài viết này chúng tôi nói về tỏi sống, nếu đem ngâm với nước tương, sự hỗ trợ điều trị của tỏi cho nhiều chứng bệnh nan y càng tăng trưởng thêm.

Tỏi từ lâu đã được con người biết đến không chỉ là đồ gia vị làm cho các món ăn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng, mà nó còn làm một vị thuốc hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh kỳ diệu của thiên nhiên.

Thời đại kim tự tháp ở Ai cập, 15 pounds (7kg tỏi) sẽ mu được một người nô lệ nam khỏe mạnh lực lưỡng.

Tương tamari tỏi

Tương tamari tỏi

Thành phần của tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virut gây bênh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chỗng viêm nhiễm, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như: iot, canxi, phot pho, magie, các nguyên tố vi lượng.

Loại gia vị này còn giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, giàu chất chống oxi hóa giúp khôi phục hoạt động của các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại rất nhiều bệnh tật, trong đó có cả các bệnh ung thư nguy hiểm.

Tỏi không những được sử dụng làm gia vị khi chế biến các món ăn mà nó còn làm thuốc chữa các bệnh như đau bụng, cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu, gan, tim mạch, thấp khớp, huyết áp, tim mạch, tiểu đường…

Trong y học, tỏi được dùng vào mục đích hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh bằng nhiều cách khác nhau như ăn tỏi sống, chế biến lẫn với thức ăn, ngâm với rượu, ngâm với dấm, đặc biệt là ngâm với tương… Mỗi ngày ăn 1/3 đến 1/4 thìa cà phê tamari tỏi hoặc ít hơn (cho những người táo bón kinh niên) sẽ phòng chống được khá nhiều bệnh tật. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên trước khi chế biến tỏi nên thái lát mỏng rồi để ngoài không khí 15 phút để các chất kháng sinh có trong tỏi kết hợp với oxy ngoài không khí mới tạo ra chất chống ung thư hiệu quả. Thường ăn tamari tỏi sẽ chữa được:

1: Cảm cúm

2: Đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, phân nát.

3: Ho, viêm họng

4: Thấp khớp, đau nhức xương

5: Tiểu đường

6: Huyết áp cao, tụ huyết khối

7: Tỏi chống ung thư

8: Đặc tính sát khuẩn đường ruột

9: Tỏi sống giã nát đắp giảm sưng tấy, chữa vết thương do muỗi đốt

10: Có tác dụng giống như thuốc kháng sinh

Tỏi không chỉ là loại gia vị thông thường mà nó còn có tác dụng giống như một loại thuốc kháng sinh, làm tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp bạn giảm được nguy cơ mắc các chứng bệnh do vi khuẩn hay vi rút xâm nhập. Hơn thế nữa, tỏi còn là chất xúc tác giúp cho vết thương mau lành hạn chế nguy cơ viêm nhiễm.

Cũng chính bởi công dụng này mà tỏi được xem là một vũ khí hữu hiệu giúp bạn gái phòng ngừa sự xuất hiện của mụn chứng cá.

Một thành phần cơ bản trong tỏi mạnh gấp 100 lần so với hai loại kháng sinh quen thuộc trong việc đối phó với vi khuẩn gân độc thực phẩm Campylobacter – các nhà khoa học vừa phá hiện. Thường sử dụng Tamari tỏi sẽ dẽ dàng tránh được các loại ngộ độc thực phẩm.

Các xét nghiệm cho thấy chất diallyl sulphide trong tỏi có thể dễ dàng tấn công vào lớp màng nhầy bảo vệ vi khuẩn Campylobacter – lớp màng vốn khiến nó rât khó bị phá hủy.

Bài viết liên quan