Ung thư vú và tuyến tiền liệt với thực dưỡng

Ung thư vú và tuyến tiền liệt với thực dưỡng – Trong tờ báo thanh niên ngày 20 tháng 05 năm 2008 ở mục Xa Lộ Thông Tin Sức Khỏe có một thông tin về Ung thư vú và tuyến tiền liệt như sau:

“Đàn ông xuất thân từ các gia đình có nhiều người mắc ung thư vú thì có nguy cơ  bị ung thư tuyến tiền liệt cao Thành viên những gia đình trên có trong người một biến thể của gien BRCA2, vốn có tính di truyền. Tiến hành nghiên cứu thêm, các chuyên gia phát hiện đàn ông bị lỗi di truyền BRCA2 có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt cao gấp 4 lần đàn ông bình thường. Bệnh ung thư tuyến tiền liệt do BRCA2 gây ra ở những đàn ông này cũng thường dữ dội hơn. “Đọc tin trên, cánh đàn ông chúng tôi thật vô cùng kinh hãi vì thấy cuộc sống của mình bị hăm dọa tứ phía, còn các ông là những người trong giới thực dưỡng Ohsawa có thấy lo sợ như chúng tôi hay không?

Ung thư vú

Ung thư vú


Đáp: Chúng tôi là những người nhờ phương pháp Ohsawa mà tự chữa được những ca bệnh ngặt nghèo dẫu ở dạng đã xuất hiện hay đang tiềm ẩn thì khi nghe nói như vậy chỉ cười cười!
Lúc chúng tôi ăn uống đúng quân bình thì sức khỏe được phục hồi và ổn định. Chúng tôi nhận thấy rằng chính cái quân bình âm dương mình tự tạo ra nhờ thực phẩm nó có công năng không những triệt tiêu hiện bệnh mà còn “lôi cổ” những chứng nằm vùng chỉ chờ cơ hội thuận tiện là xuất đầu lộ dienj. Điều này trong giới thực dưỡng ai cũng kinh nghiệm. Vì thế chúng tôi không tin cái thuyết di truyền bất hạnh sẽ giáng xuống đầu chúng tôi trong một tương lai xa gần nào đấy. Tiên sinh ohsawa từng nói cái thuyết di truyền bất hạnh sẽ giáng xuống đầu chúng tôi trong một tương lai xa gần nào đấy. Tiên sinh ohsawa từng nói cái thuyết di truyền quả là đắc tội (Xem phương pháp Trường sinh và Đạo thiền, G.O). Nếu có di truyền chăng theo chúng tôi biết, là di truyền cái lề lối ăn uống sai lầm của một gia tộc cũng nên. Ví dụ có gia đình thích ăn cà pháo thì nhiều thành viên trong gia đình con cháu sau này cũng có khuynh hướng ăn thứ cà thịnh âm ấy nên dễ mắc những chứng bệnh của cha ông. Còn nếu như họ chuyên bán trái cây, nước mía, nước ngọt thì những người trong gia đình tất dùng nhiều các món này và sẽ dễ rơi vào bệnh nặng như ung thư, tiểu đường … hơn kẻ khác.
Vậy thì, nếu chúng ta biết sức khỏe chính xác là nằm trên cơ sở sinh học tức thực phẩm mình dùng hằng ngày thì chúng ta sợ gì những lý thuyết không có tính thuyết phục cao chỉ hù dọa, hăm he những con người kém may mắn chưa gặp được một nền y triết Đông phương vô cùng tốt đẹp mà thôi!
 
 

Bài viết liên quan