Vừng đen chăm sóc da mặt và tăng cân

Vừng đen chăm sóc da mặt và tăng cân – Món ăn quý để chăm sóc da mặt và tăng cânvới những nguyên liệu sau: 2 thìa bột sữa thảo mộc kokkoh, 1 thìa bột hạt sen, 1/2 thìa bơ vừng đen, 1/2 thìa miso hoặc tương tamari.

Hòa tan với nước sôi đánh nhuyễn đều để 10 – 12 phúc rồi đem ăn. Cứ liên tục như thế vài tháng sau bạn sẽ lên cân và có làn da lý tưởng không ngờ.
Vừng đen giúp đẹp da
Phụ nữ trong thai kỳ hoặc sắp sinh, để da luôn mịn màng, trắng hồng, mặt không nám, sinh con dễ: nấu mè đen gồm 20-50gr, 3 muỗng mật ong trong 100ml nước còn 50ml. Chia 2 phần ăn trong ngày. Cách 3 ngày/lần.
Sau sinh nếu bị tắc sữa, thiếu sữa, da bụng bị nhiều lằn sọc, bụng dưới hay đau, da tay chân nhăn, cầm nắm khó do tê ngón tay: sao 25-30gr mè đen, vừa cháy; trộn ½ muỗng cà phê muối, giã nhuyễn ăn với cơm gạo lức (nên phân biệt với gạo huyết rồng); liên tục 5-7 ngày. Bài thuốc này giúp hết tê, tăng sữa và mịn màng da bụng.
Sữa thảo mộc kokkoh
Sữa thảo mộc Kokkoh được chế biến công phu từ hàng chục loại cốc loại như gạo lứt đỏ, nếp lứt, kê… và rau đậu như ý dĩ, đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh, hạt sen, vừng… theo tỷ lệ cân bằng âm dương. Các loại hạt này phải ngâm nước và hấp chín trước khi rang riêng từng loại để đảm bảo giữ được dưỡng chất tự nhiên, giữ được mùi vị thơm ngon của từng thành phần.

Bài viết liên quan