Yến mạch và lợi ích của nó cho sức khỏe

Yến mạch và lợi ích của nó cho sức khỏe – Yến mạch là một loại thực phẩm từ thiên nhiên cực kì có ích cho sức khỏe, và rất phù hợp để chế biến cho bữa ăn sáng hoặc dành để ăn vặt trong bất kì khoảng thời gian nào trong ngày.

1 Bổ sung chất xơ cho cơ thể
Dẫn đầu trong số những lợi ích sức khỏe của yến mạch chính là hàm lượng chất xơ cao, giúp chống lại táo bón rất hiệu quả. Nguy hiểm hơn là bạn dễ mắc các triệu chứng như ung thư ruột kết tràng và bệnh tim mạch vành do thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống thường ngày. Do đó việc bổ sung một lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể từ yến mạch có thể làm giảm cholesterol, hỗ trợ nạn nhân bệnh tiểu đường và béo phì. Tất cả các loại yến mạch dù ở dạng hạt mảnh hoặc còn nguyên vỏ đều đã qua xử lí bởi nhiệt để mang lại hương vị hấp dẫn và giàu chất dinh dưỡng hơn nữa. Tuy nhiên, quá trình này không làm giảm lượng cám và mầm, đồng thời vẫn giữ được hàm lượng chất xơ và chất dinh dưỡng cao.

Yến mạch và lợi ích của nó cho sức khỏe

Yến mạch và lợi ích của nó cho sức khỏe


 
2 Ổn định đường huyết
Yến mạch có chỉ số GI khá thấp do vậy có thể giúp cân bằng lượng đường huyết cho cơ thể. Bổ sung vào thực đơn ăn uống hằng ngày của bạn một tách đầy yến mạch để mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Bạn cũng có thể thêm vào một quả lê thái hạt lựu, quả óc chó băm nhỏ hoặc thái mỏng vài lát gừng cho vào bát yến mạch để có một món ăn mới lạ vô cùng bổ dưỡng. Bên cạnh đó, đối với những món ăn yêu cầu rắc bánh mì vụn, bạn nên thay thế bằng một ít hạt yến mạch. Một sự lựa chọn khác dành cho bạn đó chính là sữa yến mạch thay cho sữa bò thông thường.
3 Hiệu quả trong việc giúp bạn giảm cân
Yến mạch nghiền có thể thay thế nước súp, món hầm, nước xốt và nước thịt. Nếu bạn đang gặp rắc rối vì quá cân, yến mạch một lần nữa, với hàm lượng chất xơ cao sẽ làm giảm cảm giác đói và mệt mỏi.

Bài viết liên quan